VnReview
Hà Nội

Microsoft "học đòi" chiến lược của Apple?

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Bloomberg mới đây, Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple - đã lên tiếng "tố" Microsoft đã sao chép chiến lược của hãng và việc mua lại Nokia gần đây là một bằng chứng.

Tim Cook cho rằng, trong làng công nghệ với quá nhiều đối thủ như hiện nay, Microsoft muốn giữ vị trí "ông lớn" của mình thì phải đổi mới để mang lại những đột phá. Ông nhấn mạnh: "Đổi mới hay là chết" và cho rằng không riêng Microsft, tất cả các đối thủ khác cũng đều đang tìm kiếm những ý tưởng mới theo gót Apple để giành lấy thị phần.

"Mọi người đều đang cố gắng áp dụng chiến lược của Apple. Chúng tôi không đòi hỏi họ xác nhận điều này, nhưng tôi nghĩ nó cho thấy rằng những chiến lược của chúng tôi - mà mọi người đã nhận ra tầm quan trọng - đang được sao chép rất nhiều". CEO của Apple nhận xét về việc mua lại Nokia của Microsoft: "Tôi nghĩ rằng thương vụ vừa rồi [ vụ Nokia ] là một lời nhắc nhở cho tất cả mọi người trong kinh doanh rằng, bạn phải tiếp tục đổi mới hoặc là chết".

Apple: Microsoft copy chiến lược của chúng tôi

Đây không phải là lần đầu tiên, Microsoft bị cáo buộc là "học đòi" lộ trình phát triển của Apple. Gã khổng lồ Redmond đang thực sự cố gắng để mở rộng dòng sản phẩm của mình nhằm nâng cao khả năng kinh doanh trong những lĩnh vực công nghiệp mà hãng chưa khai phá, chẳng hạn như sản xuất máy tính bảng và điện thoại di động.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng Microsoft đã sai lầm khi muốn giữ vai trò là một nhà sản xuất thiết bị di động, bởi việc thâm nhập vào lĩnh vực này của hãng bây giờ đã quá muộn. Vì vậy, cha đẻ hệ điều hành Windows Phone hoàn toàn không có cơ hội để cạnh tranh với Apple, Google hay Samsung.

Apple: Microsoft copy chiến lược của chúng tôi

Trong khi đó, Microsoft vẫn kiên trì đầu tư hàng triệu đô la và đã sẵn sàng cho một sự đột phá trên thị trường trong những tháng tới.

Ngoài Windows 8.1 được dự kiến là sẽ công bố vào ngày 18/10 tới đây, hãng cũng đang chuẩn bị trình làng một bản cập nhật lớn cho Windows Phone và những sản phẩm tablet chạy hệ điều hành của mình. Cả Surface RT và Pro sẽ sớm được cập nhật và một phiên bản mini của Surface nhằm cạnh tranh với iPad mini và Nexus 7 cũng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

TQT

Theo Softpedia/News

Chủ đề khác