VnReview
Hà Nội

Tuần làm việc đầu tiên của cựu PCT Google tại Xiaomi: Kinh ngạc!

Như vậy là Hugo Barra, cựu Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android của Google đã chính thức trở thành người của Xiaomi, cái tên đang rất nổi tại Trung Quốc cũng như trên toàn cầu. Sau tuần đầu làm việc tại môi trường mới, có vẻ như Barra đã bắt đầu đón nhận những thách thức đầu tiên.

Bài liên quan:

Xiaomi: Mối đe dọa thực sự của Apple, Google và Samsung?

Khi gia nhập Xiaomi, Hugo Barra ngay lập tức được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch toàn cầu và giữ vai trò quan trọng trong; việc mở rộng danh mục sản phẩm và kinh doanh trên toàn thế giới. Nói cách khác Barra sẽ có nhiệm vụ là đưa sản phẩm Xiaomi tiếp cận với người dùng toàn cầu và quảng bá thương hiệu của hãng ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

600x337

Trong một bài viết gần đây được đăng tải trên Google+, Barra đã chia sẻ rằng tuần đầu tiên làm việc tại Xiaomi ở Bắc Kinh thực sự khá dữ dội. Ông đã thực sự ngạc nhiên trước tốc độ phát triển chóng mặt của hệ sinh thái công nghệ cao của Trung Quốc. "Tôi chưa bao giờ thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt và tinh thần cao độ nhằm tạo ra những sản phẩm với một tốc độ chóng mặt như vậy", Barra đã viết. "Có một tinh thần kinh doanh chung phổ biến trong tất cả các công ty từ nhỏ đến lớn".

Ý kiến ​​Hugo cũng đã làm sáng tỏ về bản chất của ngành công nghiệp công nghệ cao Trung Quốc. Trong lịch sử thì các sản phẩm của Trung Quốc luôn được gắn liền với cái mác giá rẻ và chất lượng thấp. Tuy nhiên, cuộc cách mạng sản xuất các sản phẩm công nghệ cao trong mười năm qua đã chứng kiến sự thay đổi từ​​ các công ty toàn cầu lớn như Samsung và Apple, khi các hãng này đã di chuyển một khối lượng lớn các dây chuyền sản xuất chất lượng cao của họ sang Trung Quốc đại lục.

Còn tại Xiaomi, theo Barra thì tinh thần sản xuất tại hãng này là "làm những điều đúng đắn". Điều này có nghĩa rằng, tất cả những gì mà những con người tại Xiaomi tạo ra đều tập trung hướng vào trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thú vị hơn, Barra cũng nhận thấy rằng sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội tại Trung Quốc cũng mạnh mẽ hơn nhiều so với ở phương Tây. Minh chứng là Hugo dù mới tham gia nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc là Sina Weibo chỉ chưa đầy một tháng trước và mới chỉ có 12 bài đăng công khai, tuy nhiên Barra đã có hơn 80.000 người theo dõi, trong khi con số này trên G+ chỉ là 36.000.

Tiến Tùng

Theo Android Authority

Chủ đề khác