VnReview
Hà Nội

Apple chi 12 nghìn tỷ đồng để sản xuất vật liệu Sapphire

"Quả táo khuyết" đã ký thỏa thuận hợp tác sản xuất vật liệu Sapphire với công ty GT Advanced Technologies, vật liệu Sapphire đã từng xuất hiện trong iPhone 5 và 5s.

Theo Cnet, Apple sẽ thanh toán trước cho GT 578 triệu USD (tương đương khoảng 12 nghìn tỷ đồng), GT sẽ phải hoàn trả lại cho Apple trong khoảng thời gian 5 năm, bắt đầu từ năm 2015. GT sẽ sản xuất vật liệu Sapphire cho Apple tại nhà máy mới của Apple ở Azirona, Mỹ.

Apple chi 12 nghìn tỷ sản xuất vật liệu sapphire

Theo GT, Apple không yêu cầu sản lượng nhất định mà chỉ yêu cầu GT duy trì "mức năng lực tối thiểu". GT cũng cho biết đây là một thỏa thuận có lợi về mặt tài chính cho hãng, thỏa thuận này giúp hãng có chi phí trang trải hoạt động sản xuất.

Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất đó là GT sẽ sản xuất những vật liệu Sapphire cụ thể nào cho Apple. Sapphire đã lặng lẽ hiện diện trong các sản phẩm của Apple, lần đầu nó xuất hiện trong ống kính của iPhone 5 như một lớp bảo vệ. Sapphire cũng được sử dụng trong bộ cảm biến vân tay Touch ID của iPhone 5s.

Apple chắc chắn có rất nhiều kế hoạch cho Sapphire, loại đá cứng thứ hai thế giới sau kim cương. Các bằng sáng chế mới công bố gần đây chỉ ra rằng, Apple đang rất quan tâm tới việc tìm ra cách tích hợp nhiều Sapphire vào các sản phẩm của hãng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác