VnReview
Hà Nội

Amazon sẽ chuyển phát hàng bằng... máy bay không người lái

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "60 Minutes" ngày Chủ Nhật (01/12) vừa qua, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của Amazon, Jeff Bezos đã tiết lộ, đại gia bán lẻ trực tuyến đang phát triển một dịch vụ chuyển phát dùng máy bay không người lái có tên gọi là Prime Air.

Máy bay không người lái Prime Air của Amazon chuyển hàng đến tận nhà khách hàng. Ảnh cắt từ clip

Theo bình luận của trang Huffingtonpost, dự án chuyển phát hàng hóa trong 30 phút bằng máy bay không người lái Prime Air thực sự là một điều bất ngờ.

Còn theo lời Bezos, Prime Air sẽ có thể giúp khách hàng nhận được sản phẩm chỉ nửa giờ sau khi họ click vào nút "mua". Bezos rất lạc quan dự đoán Prime Air sẽ trở thành sự thật trong vòng 4-5 năm nữa.

Dự án bí mật này hiện đang được các nhóm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của Amazon tiến hành. Những chiếc máy bay không người lái này sẽ có thể chuyên chở hàng hóa có trọng lượng tối đa là 5 pound (khoảng 2,27 kg). Bezos nói rằng, có khoảng 86% hàng hóa mà Amazon đang chuyển phát có tầm trọng lượng này. Các mặt hàng sẽ được vận chuyển "trên không" từ một trong các nhà kho của công ty ở gần nhất đến tận nhà khách hàng.

Bezos hy vọng, những chiếc máy bay không người lái sẽ hoạt động hoàn toàn tự động và con người không phải "động tay" vào bất cứ khâu nào. Những gói hàng nhỏ sẽ được tải lên bên dưới máy bay và tự động bay thẳng đến nhà khách hàng. Hiện nay, Amazon đang thử nghiệm thêm về tính an toàn của máy bay và chờ Hiệp hội Hàng không Mỹ (FAA) thông qua trước khi Prime Air bắt đầu cất cánh.

Video giới thiệu về Prime Air thực sự rất thuyết phục và khiến người ta tin rằng dự án này sẽ thành hiện thực trong tương lai gần.

Hoàng Lan

Chủ đề khác