VnReview
Hà Nội

Google mua lại công ty phát triển "robot chó, mèo và người"

Google đã mua lại Boston Dynamics, công ty đã phát triển nhiều dự án thú vị cho DARPA (Cơ quan Dự án Nghiên cứu Cao cấp của Bộ quốc phòng Mỹ).

Theo đó, Andy Rubin, người sáng lập và từng đứng đầu bộ phận Android sẽ chuyển sang phụ trách mảng robot cho Google.

Robot Big Dog - "Chú chó lớn" của Boston

Các dự án mà Boston Dynamics đã thực hiện có thể kể tới robot "mèo hoang" WildCat, chú chó máy Big Dog, robot hình người Petman và phiên bản cao cấp Atlas. Khi được bổ nhiệm vào vị trí mới, Andy Rubin đã đưa ra bình luận trên Twitter: "Tương lai có vẻ rất tuyệt vời!".

Robot WildCat - "Mèo hoang"

Chưa rõ Google đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua Boston Dynamics, song nhà sáng lập của công ty này, Marc Raibert cho biết: "Tôi rất phấn khích vì tầm nhìn xa và rộng của Google và Andy, cùng lượng tài nguyên bỏ ra để hiện thực hóa tầm nhìn này". Đầu năm nay, Raibert khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Endgadget rằng, tốc độ tăng trưởng của Boston Dynamics có thể cho phép tạo ra các mẫu robot hướng tới người tiêu dùng trong tương lai.

Robot hình người Petman...

Và gã khổng lồ ATLAS!

Hiện tại, Google có vẻ sẽ không thực hiện các dự án mới cho quân đội, mặc dù các hợp đồng có từ trước của Boston Dynamics vẫn sẽ được hoàn tất. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng chưa lý giải "robot chó mèo" và "tìm kiếm Internet" có liên quan gì tới nhau, song những người bi quan cũng đã nhanh chóng nhận định rằng con người sắp phải đối mặt với họa diệt vong.

Thương vụ này đã sát nhập một công ty biết tất cả mọi thứ về robot vào một công ty biết tất cả mọi thứ về con người (thông qua tìm kiếm Internet): Ai dám nói bộ phim "Kẻ Hủy Diệt" sẽ không thành hiện thực? Có lẽ kỷ nguyên Skynet trong loạt phim viễn tưởng kia đã tới rất gần!

Gia Cường

Theo Endgadget

Chủ đề khác