VnReview
Hà Nội

Apple "kiêu" với khách hàng hơn Samsung, Sony và Microsoft

Những năm gần đây, Apple thường xuyên đứng á quân trong cuộc khảo sát mức độ hài lòng khách hàng thường niên của hãng nghiên cứu Forrester trong lĩnh vực công nghệ điện tử tiêu dùng. Tuy nhiên, đến năm 2014 Apple đã bị các đối thủ sừng sỏ đẩy xuống vị trí thấp hơn.

Cuộc khảo sát của Forrester đo mức độ hài lòng dành cho các thương hiệu điện tử tiêu dùng bằng cách đặt ra cho khách hàng ba câu hỏi: 1) Mức độ thích thú khi mua hàng của họ? 2) Mức độ dễ dàng khi mua hàng của họ? 3) Mức độ hiệu quả của họ trong việc đáp ứng nhu cầu của bạn? Có khoảng 7.500 người tiêu dùng tham gia cuộc khảo sát và câu trả lời dưới dạng điểm số của họ sẽ kết luận điểm số chung của một hãng.

hài lòng khách hàng Apple

Tờ Wall Street Journal cho biết, Amazon đã đứng đầu cuộc khảo sát này trong 3 năm kể từ 2012 đến nay. Trong năm 2014, Amazon đạt 91 điểm, tăng mạnh so với 85 điểm của năm 2013. Dù vậy, kể cả nếu Amazon không tăng được điểm nào, hãng sẽ vẫn đứng nhất năm nay.

Điểm số 83 đủ để Sony giành vị trí thứ 2, trong khi Microsoft và Samsung cùng chung nhau vị trí thứ 3 với 82 điểm. Apple kịp nằm trong top 5 với 81 điểm. Như vậy, nếu trước đây Apple vẫn giành vị trí thứ 2 trong các năm 2012 và 2013 thì đến năm nay, hãng đã bị 3 hãng liền là Samsung, Microsoft và Sony vượt mặt.

Theo Forrester, điểm số từ 76 đến 85 là ở mức "tốt" và chỉ có Amazon được xếp hạng "xuất sắc" với 91 điểm.

Việt Dũng

Chủ đề khác