VnReview
Hà Nội

Motorola sẽ ra các smartphone siêu rẻ, khoảng 1 triệu đồng

Moto G là mẫu smartphone đầu tiên có giá rẻ "thực sự" của Motorola, nhưng nhiều khả năng đây sẽ không phải là chiếc smartphone duy nhất nằm trong chiến lược giá này. Và thậm chí mẫu smartphone siêu rẻ sắp tới của Motorola còn có thể có giá thấp hơn bất cứ mẫu điện thoại thông minh nào hiện có trên thị trường.

Motorola khẳng định kế hoạch "smartphone 50 USD"

Theo PhoneArena, theo một chia sẻ mới đây trên trang TrustedReviews, Giám đốc điều hành Dennis Woodside đã xác nhận kế hoạch cho một thiết bị "giá rẻ nhất từ trước đến nay" mới của hãng:

"Trên nhiều thị trường, mức giá khởi điểm 179 USD (của Moto G) tương đương gần 3,8 triệu đồng có thể vẫn còn quá cao, do đó để có một thị trường lớn thì cần có các thiết bị với mức giá dưới 179 USD", vị Giám đốc điều hành của Motorola nói,"Chúng tôi đã nhìn nhận được điều này và hứa rằng vấn đề về giá trị của sản phẩm sẽ được đặt lên hàng đầu. Ý tôi là tại sao không tạo ra các thiết bị có giá chỉ 50 USD (tầm 1 triệu đồng)? ;Không có lý do để điều này không thể xảy ra, vì vậy chúng tôi sẽ hiện thực hóa điều đó".

Thông tin này dường như đã được khẳng định khá chắc chắn bởi Woodside, vị Giám đốc điều hành của Motorola không hề nói vòng vo và dường như rất chắc chắn về kế hoạc này. Tất nhiên, Woodside hiện tại cũng chưa thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết về thiết bị nói trên như cấu hình, hay thời điểm ra mắt dự kiến. Xét về lý, mặc dù Motorola đã thực hiện một bước tiến ấn tượng với Moto G trên con đường giảm giá bán sản phẩm, nhưng cái giá 50 USD thực sự vẫn là một đích đến đầy chông gai. Và nếu có thể thực hiện được điều đó, thì nhiều khả năng Motorola cũng sẽ cần bàn tay giúp đỡ từ công ty mẹ Google.

Trước đó, công ty Xiaomi (Trung Quốc) cũng từng đề cập đến một dự án tham vọng về hàng loạt mẫu smartphone giá rẻ dưới 50 USD, nhưng nếu các smartphone trong dự án smartphone giá rẻ 50 USD của Motorola trở thành hiện thực thì chắc chắn sẽ thật tuyệt vời và người tiêu dùng sẽ là bên được hưởng lợi nhiều nhất. Liệu các độc giả VnReview đã từng mơ tới việc sở hữu smartphone thương hiệu lớn như Motorola với giá chỉ khoảng 1 triệu đồng?

Bài liên quan:

Xiaomi sắp ra loạt smartphone rẻ hơn cả... xe tăng đồ chơi

Tiến Tùng

Chủ đề khác