VnReview
Hà Nội

Sony sắp bán thương hiệu máy tính Vaio

Trong khi chi nhánh di động của Sony đã có một quý kinh doanh thành công thì mảng máy tính lại đi xuống cùng với xu thế chung. Dự kiến thương hiệu Vaio sẽ bị Sony bán cho Japan Industrial Partners Inc.

Sony

Thông báo chính thức của Sony cho thấy mảng sản phẩm di động và truyền thông của hãng đã tăng trưởng mạnh kể từ quý III/2012. Doanh thu di động của Sony đã tăng 142,7 tỷ Yên lên thành 461,5 tỷ Yên vào quý III/2013, tức khoảng 4,4 tỷ USD. Hơn nữa, lĩnh vực di động cũng đang trên đà mang tới lợi nhuận cho Sony với mức lỗ hoạt động trong năm chỉ còn 12,6 tỷ Yên, tương đương 120 triệu USD.

Sony cho biết mức lợi nhuận tăng cao như trên đến từ việc doanh số smartphone đã được cải thiện đáng kể mặc dù công ty chưa đưa ra con số cụ thể. Chỉ số giá trung bình cho từng thiết bị cũng đã tăng lên giúp cho tình hình tài chính của Sony trở nên khả quan hơn. Ngoài ra, đồng Yên giảm giá trị so với các đồng tiền lớn khác trong năm 2012 và 2013 cũng giúp các công ty Nhật Bản tăng khả năng cạnh tranh của mình tại các thị trường xuất khẩu.

Nhưng trái ngược với thành công trong lĩnh vực di động, mảng sản xuất máy tính của Sony bị kéo xuống cùng với xu thế chung của toàn cầu. Tình cảnh này đã dẫn tới quyết định bán mảng máy tính VAIO cho Japan Industrial Partners Inc. của Sony. Phần sản xuất tivi của công ty sẽ vẫn được giữ lại nhưng được tách ra làm một chi nhánh riêng.

Sony

Theo đó, Sony sẽ chấm dứt công việc thiết kế và phát triển các sản phẩm máy tính. Hoạt động sản xuất và kinh doanh sẽ bị dừng lại sau khi dòng máy 2014 đã được ra mắt toàn cầu và sẽ được tiếp quản bởi Japan Industrial Partners Inc.

Tuy vậy chủ sở hữu mới có thể sẽ vẫn tiếp tục sử dụng thương hiệu VAIO tại Nhật Bản và các thị trường khác. Ngoài ra tất cả các khách hàng hiện tại sẽ vẫn nhận được hỗ trợ sau khi mua hàng của Sony.

Thương vụ giữa Sony và Japan Industrial Partners Inc. dự kiến có giá trị khoảng 988 triệu USD và sẽ hoàn tất vào đầu năm 2015. Thương vụ này cho thấy sự tập trung nguồn lực của Sony vào những lĩnh vực kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Sony cho biết hãng sẽ tập trung vào các sản phẩm di động như smartphone và máy tính bảng trong tương lai.;

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác