VnReview
Hà Nội

Dàn xếp không thành, Samsung và Apple quyết lôi nhau ra tòa

Vào đầu tháng Một vừa qua, Apple và Samsung đồng ý gặp nhau để cố gắng hòa giải trước khi phiên tòa thứ 2 diễn ra vào tháng Ba tại Mỹ. Theo nguồn tin của trang ZDNet, cuộc gặp mặt này đã không đem lại kết quả gì.

Theo ZDNet, CEO Tim Cook của Apple và CEO J.K. Shin của Samsung đã gặp nhau tại Mỹ để đàm phán hòa giải. Khi được đề nghị đưa ra bình luận, một phát ngôn viên của Samsung đã nói: "Chúng tôi không thể xác nhận 2 vị CEO có gặp nhau hay không, hoặc nếu có thì kết quả ra sao". Hai bên sẽ phải gặp nhau trước ngày 19/2 để bàn về các vấn đề pháp lý. Theo tờ Chosun của Hàn Quốc, ông Shin hiện đang ở Hàn Quốc và không có chuyến đi nào từ nay tới ngày 19/2. Điều đó có nghĩa rằng cả 2 đã gặp gỡ.

Apple Samsung

Việc Samsung và Apple không thể tìm được tiếng nói chung không phải là quá ngạc nhiên. Trước đó, cả 2 hãng cũng đã gặp nhau trước khi các phiên tòa diễn ra mà không đạt được thỏa thuận nào. Kể từ đó, Apple liên tục thắng Samsung ở các phiên tòa Mỹ. Kết quả là hãng di động Hàn Quốc phải trả cho Apple 930 triệu USD tiền thiệt hại.

Cho tới nay, Apple đã đàm phán thành công với các đối thủ, bao gồm có cả Nokia. Vụ kiện giữa 2 ông lớn là vụ kiện hiếm hoi mà ở đó Apple không thể giành chiến thắng. Ngoài ra, sau khi bị xử thua nhiều lần, HTC cuối cùng cũng đồng ý đi đến thỏa thuận với Apple.

Trong khi đó, Samsung cũng phải chấp nhận "hợp tác" với Microsoft, vốn đang kiếm được rất nhiều tiền từ Android nhờ những bản hợp đồng tương tự với các hãng điện thoại Android khác. Tại Hàn Quốc, 2 đối thủ Samsung và LG đã hòa giải trước tranh chấp về bằng sáng chế trên di động. Sau đó, Samsung đã đặt bút ký kết hợp tác với Google để tự bảo vệ mình.

Vụ kiện thứ 2 sắp diễn ra giữa Apple và Samsung còn quan trọng hơn vụ kiện đầu tiên, bởi nó liên quan đến các thiết bị mới hơn. Phán quyết của tòa sẽ ảnh hưởng tới các smartphone và máy tính bảng mới nhất của hãng, kể cả nếu chúng không nằm trong quy mô của vụ kiện.

Việt Dũng

Nguồn BGR

Chủ đề khác