VnReview
Hà Nội

Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới trong 7 năm qua

Hàng năm, tạp chí danh tiếng Fortunes đều đưa ra danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới. Và trong năm nay, Apple đã lần thứ 7 liên tiếp giành được danh hiệu của Fortunes.

Apple và Google là 2 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Ở vị trứ thứ 2 ngay sau Apple là Amazon, trong khi đối thủ Google chiếm vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng của năm 2014. Các công ty công nghệ lớn khác như IBM (16), Samsung (21), Microsoft (24), Facebook (38) và Intel (47) cũng nằm trong bảng xếp hạng năm nay. Như vậy, các lãnh đạo doanh nghiệp (đối tượng được Fortunes khảo sát để đưa ra danh sách này) có vẻ ưu ái các công ty công nghệ hơn tất cả các lĩnh vực khác.

Vị trí số 1 của Apple trong năm nay sẽ không gây bất ngờ cho nhiều người, bởi đây là lần thứ 7 liên tiếp Quả táo đạt được vị trí này. Điểm yếu duy nhất của Apple, theo Fortunes, là Quả táo vẫn chưa tung ra được "sản phẩm lớn tiếp theo" sau iPhone và iPad. Tuy vậy, dù chưa tiếp tục cách mạng hóa ngành công nghệ song trong năm vừa qua Apple vẫn thu về được 171 tỷ USD doanh thu.

Amazon được Fortunes vinh danh nhờ tạo ra được "nền văn hóa với trọng tâm là tạo sự tiện dụng hoàn hảo cho người dùng", trong khi Google được vinh danh nhờ "tiếp tục cố gắng tạo ra cuộc sống dễ dàng hơn (đôi khi là đến mức đáng lo ngại) với các sản phẩm Internet đột phá".

Vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Berkshire Hathaway, công ty truyền thông nổi tiếng của tỉ phú Warren Buffet và chuỗi cửa hàng Starbucks.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác