VnReview
Hà Nội

Tối ưu dịch vụ bằng thiết bị đảm bảo độ sẵn sàng của Oracle

Oracle vừa công bố Thiết bị đảm bảo độ sẵn sàng dịch vụ của Oracle Communications, có khả năng đảm bảo độ sẵn sàng ở cấp độ "Bảy số Chín – 99,99999%" và tính toàn vẹn của phiên làm việc cho các ứng dụng của nhà cung cấp thiết bị mạng.

Thiết bị đảm bảo độ sẵn sàng dịch vụ của Oracle Communications (Oracle Communications Service Availability Machine) là một giải pháp phần cứng và phần mềm được tối ưu hóa để giúp các nhà cung cấp thiết bị mạng (network equipment providers - NEP) nhanh chóng cung cấp các ứng dụng "không gián đoạn" – như là IPTV, Điều khiển Chính sách, Tính cước,… - cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (communications service providers - CSP).

thiết bị đảm bảo độ sẵn sàng dịch vụ của Oracle

Kiến trúc của ứng dụng đảm bảo độ sẵn sàng dịch vụ của Oracle

Sự tăng trưởng nhanh chóng của các dịch vụ băng rộng di động, sự phổ biến của điện thoại thông minh và nhu cầu về các ứng dụng đa phương tiện đã làm gia tăng đáng kể nhu cầu về các nền tảng ứng dụng có thể cung cấp những cấp độ chưa từng có về độ sẵn sàng cao cùng với tính toàn vẹn của phiên làm việc. Mãi cho tới hiện nay, các nhà cung cấp thiết bị mạng vẫn phải tự phát triển những năng lực này trong từng ứng dụng, làm chậm tốc độ đưa sản phẩm mới ra thị trường và gia tăng rủi ro của dự án. Với Thiết bị Đảm bảo Độ sẵn sàng Dịch vụ của Oracle Communications, giờ đây các nhà cung cấp thiết bị mạng có thể tập trung các tài nguyên của họ vào việc phát triển các ứng dụng sáng tạo bằng cách khai thác các năng lực đảm bảo độ sẵn sàng của dịch vụ được phát triển dưới dạng một sản phẩm của Oracle.

Các nhà cung cấp thiết bị mạng có thể sử dụng môi trường phát triển cũng như cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm có sẵn trên Thiết bị Đảm bảo Độ sẵn sàng Dịch vụ của Oracle Communications để phát triển và triển khai các ứng dụng sáng tạo và có độ sẵn sàng cao cho các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông một cách hiệu quả hơn, góp phần tăng tốc độ tạo ra doanh thu trong khi vẫn giảm thiểu được rủi ro dự án.

Thiết bị Đảm bảo Độ sẵn sàng Dịch vụ của Oracle Communications đảm bảo độ sẵn sàng "bảy số chín" (99.99999%) ở cấp độ nhà khai thác dịch vụ viễn thông, bảo toàn tính toàn vẹn của phiên làm việc kể cả khi xảy ra nhiều sự cố về ứng dụng và hệ thống nhằm loại bỏ gián đoạn hoạt động của dịch vụ cho khách hàng – giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng và giảm số lượng khách hàng rời mạng.

Khả năng bảo đảm tính toàn vẹn của phiên làm việc cho các ứng dụng trong nhiều điều kiện sự cố khác nhau tạo ra sự khác biệt cho giải pháp của Oracle so với các giải pháp khác hiện có trên thị trường.

Giải pháp này phù hợp với các tiêu chuẩn của Diễn đàn về Độ sẵn sàng của Dịch vụ (Service Availability Forum – SA), cung cấp các giao diện lập trình ứng dụng mở (open application programming interfaces - API) giúp đảm bảo khả năng chạy ứng dụng trên nhiều nền tảng khác nhau cho các nhà phát triển.

Thiết bị Đảm bảo Độ sẵn sàng Dịch vụ của Oracle Communications bao gồm phần mềm Đảm bảo Độ sẵn sàng của Dịch vụ Truyền thông Oracle – có được thông qua thương vụ mua lại công ty GoAhead Software của Oracle vào tháng 9 năm 2011 –; bước đầu được triển khai trên Oracle's Sun Netra 6000 và Oracle Linux. Thiết bị Đảm bảo Độ sẵn sàng Dịch vụ của Oracle Communications kết hợp sự dẫn đầu về phần cứng ở cấp độ nhà khai thác dịch vụ viễn thông của Oracle với kiến thức chuyên môn về phần mềm đảm bảo độ sẵn sàng dịch vụ của GoAhead. Khuynh hướng mới này giúp hạ thấp mức độ rủi ro của dự án và đảm bảo độ ổn định khi phát triển các ứng dụng và dịch vụ thế hệ mới.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ có thể tham khảo thêm về giải pháp này tại đây.

Vân Hà

Chủ đề khác