VnReview
Hà Nội

Cao đẳng CNTT iSpace đưa công nghệ Data Center vào chương trình đào tạo

Trường Cao đẳng CNTT iSpace và công ty DataCenter Services vừa chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược đưa công nghệ Data Center vào chương trình đào tạo sinh viên CNTT.

Sự phát triển bùng nổ của các dịch vụ CNTT như điện toán đám mây cùng với xu hướng tăng cường thuê ngoài dịch vụ CNTT của khối chính phủ và các doanh nghiệp đã và đang thúc đẩy việc hình thành ngày càng nhiều trung tâm dữ liệu (Data Center) hiện đại có quy mô lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên thế giới. Điều này dẫn đến việc hình thành nhu cầu rất lớn về nhân lực có khả năng thiết kế, thiết lập vận hành và bảo trì các Data Center.

Nắm bắt xu hướng này, Trường Cao Đẳng CNTT iSpace đã phối hợp cùng công ty DataCenter Services hình thành chương trình và phối hợp đào tạo chuyên sâu về công nghệ Data Center cho sinh viên iSpace. Sự hợp tác này thể hiện quyết tâm của iSpace trong việc nâng chuẩn đầu ra của đội ngũ nhân lực do Nhà trường đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng tại doanh nghiệp.

cao đẳng CNTT iSpace

Kiến thức về công nghệ Data Center được thiết kế nằm trong chương trình đào tạo hệ Cao đẳng. Sinh viên iSpace ngoài việc được trang bị kiến thức để đảm bảo thông tin của tổ chức, doanh nghiệp được an toàn, bảo mật sẽ được bổ sung các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc tại các Data Center có công nghệ hiện đại nhất. iSpace cho biết, khảo sát thực tế của trường cho thấy hiện chưa có đơn vị nào đưa chương trình đào tạo về công nghệ Data Center chuyên sâu vào giảng dạy cho sinh viên CNTT và định hướng phát triển nghề chuyên gia Data Center tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận, công ty DataCenter Services sẽ đồng hành cùng iSpace thông qua việc huấn luyện, thực nghiệp chuyên sâu về Data Center; cấp chứng nhận cho giảng viên và sinh viên iSpace; tài trợ tài liệu công nghệ liên quan đến Data Center phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu, cũng như tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về công nghệ và nghề Data Center cho giảng viên và sinh viên.

Ngoài ra, hai bên sẽ phối hợp tổ chức đào tạo các chuyên đề chuyên sâu về công nghệ Data Center cho sinh viên CNTT năm cuối các trường ĐH, CĐ và nhân sự IT của các Doanh nghiệp.

Vân Hà

Chủ đề khác