VnReview
Hà Nội

Hội thảo Công nghệ SharePoint 2016 đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 22/8/2015, tại Khách sạn Crowne Plaza, Mỹ Đình, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software) sẽ tổ chức Hội thảo Công nghệ SharePoint 2016 đầu tiên tại Việt Nam. Đây là hội thảo thứ 5 nằm trong chuỗi các hội thảo công nghệ được FPT Software tổ chức định kỳ từ năm 2014, dự kiến thu hút khoảng 150 chuyên gia công nghệ, kỹ sư CNTT.

Tại Hội thảo các chuyên gia công nghệ, lập trình viên sẽ được cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ SharePoint 2016, cũng như cùng chia sẻ và thảo luận những kinh nghiệm thực tế triển khai công nghệ này tại Việt Nam và trên thế giới với 03 chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SharePoint đến từ Microsoft, Appvity và FPT Software.

SharePoint là một nền tảng cộng tác được phát triển bởi Microsoft cho phép nhanh chóng xây dựng và phát triển các ứng dụng liên quan đến quản trị nội dung doanh nghiệp, quản trị quy trình doanh nghiệp, làm việc cộng tác…trong nội bộ doanh nghiệp và trên web. SharePoint là giải pháp kết nối và hỗ trợ người dùng chia sẻ thông tin tốt nhất, cho dù những thông tin đó nằm trong mạng lưới thông tin nội bộ của doanh nghiệp hay có thể chia sẻ ra bên ngoài internet cho cả khách hàng và đối tác.

Theo cập nhật mới nhất của Microsoft, hiện có khoảng 80% doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng SharePoint; 125 triệu bản quyền được bán ra; 65.000 khách hàng đang sử dụng, mang lại doanh thu 7 tỉ USD. "Nếu SharePoint là một công ty phần mềm riêng biệt, công ty này sẽ nằm trong top 50 công ty phần mềm lớn nhất thế giới", Giám đốc Marketing cho nhóm sản phẩm Office của Microsoft, ông Jared Spataro nhận định.

Là đối tác vàng của Microsoft và là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SharePoint, FPT Software kỳ vọng Hội thảo này sẽ mang đến cho cộng đồng công nghệ Việt Nam một bức tranh toàn cảnh về công nghệ SharePoint 2016.

"Với vai trò công ty dẫn đầu trong lĩnh vực CNTT, FPT Software mong muốn Hội thảo Công nghệ FPT Software với sự tham gia của các chuyên gia công nghệ sẽ mang lại cho cộng đồng công nghệ Việt Nam cơ hội cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới, đồng thời chia sẻ và thảo luận những kinh nghiệm thực tế trong quá trình phát triển và ứng dụng công nghệ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước", ông Hoàng Việt Anh, Tổng Giám đốc FPT Software chia sẻ.

Hiện công nghệ SharePoint được FPT Software xem là một trong những mảng công nghệ quan trọng của công ty bên cạnh những công nghệ mới như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng di động. FPT Software đã có gần 10 năm cung cấp, triển khai các giải pháp trên nền công nghệ SharePoint cho các khách hàng trên phạm vi toàn cầu như Chính phủ Singapore, Petronas, tập đoàn hàng đầu về khoa học của Mỹ, …. Đơn cử như với Chính phủ Singapore, sau 7 năm hợp tác, FPT Software đã được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore. Bên cạnh đó, FPT Software cũng đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia với hơn 50 chứng chỉ về SharePoint.

Năm 2015, FPT Software đặt mục tiêu tăng trưởng 32% về doanh thu và nhân sự. Mảng hoạt động liên quan đến công nghệ SharePoint sẽ là một trong những động lực quan trọng để FPT Software hiện thực hóa mục tiêu này cũng như đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ USD và 10.000 người vào năm 2020.

"Với phiên bản 2016 sắp tới, SharePoint hứa hẹn mang lại rất nhiều sự cải tiến và đột phát về công nghệ, đi kèm theo đó là những cơ hội mới đến từ các khách hàng toàn cầu. Đơn cử như tại thị trường Singapore, với kinh nghiệm triển khai hầu hết các hệ thống thông tin cho Chính phủ Singapore, FPT Software đã vượt qua các đối thủ đến từ Trung Quốc, để tiếp tục trúng thầu các dự án với quy mô doanh thu tính bằng đơn vị triệu USD với khách hàng này", ông Việt Anh cho biết.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng công việc của mảng công nghệ này, FPT Software liên tục tuyển dụng nhân lực trong thời gian tới. Dự kiến trong 3 tháng tới, FPT Software cần khoảng 100 nhân lực chuyên về mảng SharePoint cho các dự án với khách hàng Mỹ và Nhật Bản.

Theo FPT Software

Chủ đề khác