VnReview
Hà Nội

Hội nhập quốc tế bằng nhận diện trực tuyến

Trong khi hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cố gắng hoàn thành mục tiêu thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015, thì Việt Nam cũng đang nỗ lực tham gia vào các hiệp định thương mại mới như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU. Những động thái này sẽ đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội hội mới để mở rộng thị trường và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

 

Nhằm giúp các DNVVN Việt Nam sẵn sàng trước những tác động của môi trường kinh tế toàn cầu mới, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức một buổi hội thảo được tài trợ bởi Verisign mang tên "Một số Vấn đề Cải cách Thể chế, Hội nhập & Nâng cao Năng lực Cạnh tranh của Doanh nghiệp trong Bối cảnh Mới"" tại Đà Nẵng vào ngày cuối tháng Tám vừa qua. Hội thảo đã thu hút nhiều người tham dự, đến từ các hiệp hội doanh nghiệp tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, cùng với các DNVVN, các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại thế hệ mới và các chuyên gia về phát triển thương mại điện tử.;Hội thảo cũng cung cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam những thông tin hữu ích trong việc xây dựng một nhận diện trực tuyến mạnh mẽ với tên miền .COM để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

 

Theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), doanh thu từ các giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với khách hàng tại Việt Nam đạt khoảng 2,97 tỷ đô la vào năm 2014. Nói về lợi ích của thương mại điện tử, ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VECOM cho biết: "Thương mại điện tử đang mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các DNVVN nhờ khả năng cho phép bán hàng 24/7, giảm thiểu chi phí tiếp thị và giao dịch cùng với khả năng mở rộng thị trường ra nước ngoài, v.v…  Chính vì vậy, các DNVVN cần đầu tư vào xây dựng nhận diện thương hiệu trực tuyến để có thể cạnh tranh trong môi trường kinh doanh mới. Với một thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ, doanh nghiệp có thể phát triển thành doanh nghiệp toàn cầu, dễ dàng tiếp cận các đối tác và khách hàng quốc tế, đồng thời tăng lợi nhuận trong dài hạn".

Để nắm bắt cơ hội này, các doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển thương hiệu trực tuyến cho riêng mình với một tên miền uy tín. Ông Nguyễn Minh Thái, Giám đốc Kinh doanh Mắt Bão Network, một trong những nhà đăng ký tên miền hàng đầu tại Việt Nam cho biết: "Để xây dựng một thương hiệu trực tuyến thành công, lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên. Có rất nhiều tên miền để lựa chọn, nhưng tên miền .COM vẫn luôn là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn cầu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp". Mắt Bão vẫn luôn khuyến khích doanh nghiệp lựa chọn tên miền .COM nhờ tính sẵn có, đáng tin cậy và có mức độ ổn định cao khi sử dụng để xây dựng thương hiệu trực tuyến cho riêng họ, đặc biệt khi muốn vươn ra "biển lớn".

Nguyễn Minh Thái

Ông Nguyễn Minh Thái tại hội thảo

Với tính khả dụng tuyệt đối của hơn 117.9 triệu tên miền .COM đã được đăng ký trên toàn cầu trong suốt hơn 17 năm qua, tên miền .COM đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu cho hoạt động kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh đó, theo một phân tích của Searchmetrics thực hiện trên hơn 100 triệu liên kết trực tuyến, có 75% liên kết chuyển hướng về các tên miền .COM.

Cho dù bạn chỉ mới khởi nghiệp, hay là một doanh nhân hoặc là người viết blog mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, tên miền của bạn chính là nền tảng cho mọi hoạt động của bạn trên mạng Internet. Để biết thêm thông tin về tên miền .COM, bạn có thể liên hệ với công ty Mắt Bão hoặc truy cập website www.verisign.com.

PV

Chủ đề khác