VnReview
Hà Nội

Thuê bao Viettel đã có thể trải nghiệm 4G trên iPhone

Nhà mạng Viettel vừa ra thông báo cho biết, cùng với bản cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất, Apple cũng chính thức hỗ trợ kết nối 4G LTE cho mạng di động Viettel tại thị trường Việt Nam.

Như vậy, Viettel là mạng di động đầu tiên được Apple cấp phép kết nối 4G LTE trên các thiết bị do hãng này sản xuất. Việc nâng cấp hỗ trợ 4G LTE cho các thiết bị của Apple trên mạng di động Viettel được thực hiện từ ngày 24/03/2016.

Khách hàng Viettel tại Bà Rịa - Vũng Tàu – địa phương Viettel đang phát sóng thử nghiệm 4G – có thể tới các cửa hàng Viettel trên địa bàn để đổi sim 4G miễn phí và trải nghiệm tốc độ vượt trội của mạng 4G LTE Viettel ngay trên thiết bị của mình.

Thiết bị tương thích với mạng 4G LTE gồm các loại điện thoại, máy tính bảng đã được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9.3 mới nhất, bao gồm iPhone 5, iPad 4 và các sản phẩm ra đời sau đó.

Người dùng kiểm tra thiết bị đã hỗ trợ 4G LTE chưa, bằng cách vào Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General), tiếp đến là Giới thiệu (About), tìm mục Nhà cung cấp (Carrier). Nếu thông tin nhà cung cấp hiện tại không phải là Viettel 24.1 nghĩa là thiết bị chưa hỗ trợ 4G LTE. Khách hàng chỉ cần cập nhật hệ điều hành iOS 9.3 và cài đặt nhà cung cấp là có thể sử dụng được dịch vụ 4G.

Được biết, hiện hai nhà mạng Viettel, VinaPhone đã triển khai thử nghiệm mạng 4G LTE nhưng mới chỉ trên phạm vị hẹp: Viettel tại Bà Rịa - Vũng Tàu, VinaPhone ở huyện đảo Phú Quốc và Quận 1 TP.HCM. Riêng mạng MobiFone mới chỉ trong giai đoạn chuẩn bị để tháng Tư tới sẽ triển khai tại 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Dự kiến trong năm 2016, cơ quan quản lý sẽ chính thức cấp phép mạng 4G tại Việt Nam.

Vân Hà

Chủ đề khác