VnReview
Hà Nội

Hơn 10.000 sinh viên miền Trung tham dự Giờ lập trình

Ngày 26/3, Đại học Đà Nẵng, Sở Giáo dục Đào tạo Đà Nẵng, Microsoft và Trung tâm CNTT Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) đã phối hợp tổ chức chuỗi sự kiên YouthSpark Live và tổng kết chương trình Giờ lập trình 2016 dành cho nữ giới #MakeWhatsNext.

Với những chủ điểm chính như "Sử dụng Office 365 hiệu quả", "Tính năng không thể bỏ qua của Windows 10", "Hour of Code"... các chuyên gia công nghệ sẽ giúp các bạnhọc sinh, sinh viên đẩy mạnh khả năng tư duy, đồng thời được tiếp cận trực tiếp các sản phẩm giúp nâng cao hiệu quả học tập. Ngoài ra, sự kiện còn có các chương trình hướng dẫn lập trình ứng dụng và trò chơi giúp những người không chuyên làm quen với các công cụ công nghệ.

Điểm nhấn nổi bật của YouthSpark Live tại Đà Nẵng lần này chính là việc chia sẻ thông tin cập nhật về những đặc trưng, khó khăn, thách thức và con đường phát triển sự nghiệp của nữ giới trong lĩnh vực Khoa học máy tính và CNTT. Trong khuôn khổ sự kiện ngày 26/3, những "nữ lập trình" Đà Nẵng xuất sắc nhất của chiến dịch Giờ Lập trình 2016 cho nữ giới #MakeWhatsNext cũng sẽ được vinh danh.

"Microsoft mong muốn trao quyền cho thế hệ nữ giới tương lai thông qua kiến thức, kỹ năng và tài nguyên để họ có thể trở thành nhà sáng tạo trong thế giới mà công nghệ sẽ hiện diện khắp mọi lĩnh vực của cuộc sống", ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft, nhấn mạnh. "Giờ lập trình 2016 khuyến khích nữ sinh tham gia nghiên cứu khoa học máy tính và công nghệ thông tin, góp phần xóa bỏ định kiến về phân biệt giới tính trong các ngành công nghệ".

#MakeWhatsNext là một phần trong chương trình YouthSpark Live, diễn đàn công nghệ phổ cập toàn cầu của của Microsoft, tập trung vào lập trình cơ bản và kỹ năng số nhằm mục tiêu cung cấp cho thanh thiếu niên những kỹ năng và kiến thức phổ cập cần thiết, giúp họ dễ dàng tiếp cận và đạt được mục tiêu nghề nghiệp kỳ vọng.

Đây là năm thứ ba Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ lập trình toàn cầu. Chương trình năm nay thu hút sự tham gia của gần 10.000 thanh thiếu niên đến từ 81 trường đại học, cao đẳng và trung học phổ thông tại Đà Nẵng. 20 tập thể và các cá nhân nữ chủ động, sáng tạo nhất đã được lựa chọn để trao giải thành viên tham dự có thành tích xuất sắc.

G.L

Chủ đề khác