VnReview
Hà Nội

Doanh nghiệp cần tận dụng TMĐT trên nền tảng di động

Tại hội thảo "Kinh doanh trực tuyến - từ tên miền tới website cho doanh nghiệp" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và hãng Verisign phối hợp tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được chia sẻ những thông tin về tiềm năng của thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam, đặc biệt là trên nền tảng di động.

Hội thảo đã thu hút hơn 200 người tham dự, đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hiệp hội doanh nghiệp then chốt tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh lân cận, cùng với các chuyên gia tư vấn về các hiệp định thương mại và các chuyên gia về phát triển TMĐT.

Quang cảnh hội thảo

Thông tin tại Hội thảo cho biết, TMĐT trên nền tảng di động vẫn tiếp tục phát triển tại các thị trường mới nổi. Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang ngày càng tận dụng nhiều hơn các thiết bị di động để tham gia vào các hoạt động trực tuyến. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần có sự chuẩn bị cho sự chuyển đổi sang nền tảng di động để đảm bảo khả năng đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

Theo Báo cáo Thương mại Điện tử trên Nền tảng Di động Việt Nam năm 2014, Việt Nam có 134 triệu thuê bao di động với hơn 11,6 triệu điện thoại thông minh đã được bán ra trong năm 2014. 39% dân số Việt Nam sử dụng Internet, trong đó 34% truy cập Internet qua các thiết bị di động. Do vậy, Việt Nam đã được công nhận là thị trường bùng nổ của TMĐT di động. Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại Điện tử Việt Nam 2015, chỉ có 26% các website doanh nghiệp thân thiện với thiết bị di động trong khi 43% doanh nghiệp báo cáo có doanh thu tăng nhờ thiết lập hiện diện trực tuyến. ;

"Người tiêu dùng đang dần xa rời máy vi tính. Việc sử dụng các thiết bị di động nhỏ gọn và cho phép người dùng truy cập mạng 24/7 đang gia tăng. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải tìm cách để đáp ứng nhu cầu này, đồng thời theo kịp các xu hướng thương mại điện tử trên nền tảng di động mới nhất để có thể duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh. Một hiện diện trực tuyến mạnh mẽ sẽ bảo đảm cho doanh nghiệp có được sự hiện diện lớn hơn đối với nhiều khách hàng hơn. Và tôi tin rằng điều này chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận trong dài hạn", bà Nguyễn Xuân Bích Thoại, Phó Giám đốc VCCI Chi nhánh Vũng Tàu phát biểu.

Ông Nguyễn Văn Học, Giám đốc Chi nhánh Phía Nam, Công ty P.A Việt Nam – nhà đăng ký tên miền và cung cấp dịch vụ lưu trữ website tại Việt Nam, cũng đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp: "Lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một website di động thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền thân thuộc và tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ tăng thêm được sự tín nhiệm của mình. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đó là tên miền tiêu chuẩn được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp. Để xây dựng một hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể vươn xa ra thị trường quốc tế thì tên miền .com chính là lựa chọn phù hợp".

Ông Nguyễn Văn Học phát biểu tại hội thảo

Với tính khả dụng tuyệt đối của hơn 120 triệu tên miền đã được đăng ký trên toàn cầu trong suốt hơn 18 năm qua, tên miền .com đã trở thành lựa chọn sáng suốt đối với bất kỳ doanh nghiệp vừa và nhỏ nào muốn phát triển hiện diện trực tuyến của mình. Những doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về tên miền .com, đăng ký tên miền mới hoặc muốn thiết lập các trang web di động, có thể liên hệ nhà đăng ký tên miền P.A Việt Nam hoặc truy cập vào website www.verisign.com/VN.

Gia Minh

Chủ đề khác