VnReview
Hà Nội

Tai nghe Sennheiser HD 202 II dành cho người bắt đầu chơi âm thanh

HD 202 II là một trong những model tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay của Sennheiser, nhà sản xuất tai nghe danh tiếng đến từ Đức.

Mặc dù bán ra tại thị trường VN đã 2 năm nay nhưng đây vẫn là lựa chọn đáng giá dành cho những ai thích một chiếc tai nghe với âm bass mạnh, cách âm tốt và đeo thoải mái trong một thời gian dài.;

Cụ thể, HD 202 II là tai nghe chụp tai (headband), thiết kế dạng chống ồn (closed-back) dành cho những ai thích thưởng thức âm nhạc một cách trọn vẹn, hay nghe nhạc ở những nơi công cộng như công viên, trên xe bus, quán cafe. Thử nghiệm thực tế cho thấy, nếu nghe tại nhà, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tai nghe giúp bạn "cách ly" được nhiều tạp âm như tiếng quạt gió, âm thanh tivi, tiếng nói chuyện xì xào chung quanh. Tuy nhiên, khi dùng ngoài đường xá đông đúc hay những nơi ô nhiễm tiếng ồn thì vẫn còn cảm nhận được tiếng kèn xe be bé lọt vào tai hay tiếng loa rao vặt của các xe bán hàng.

Đáng tiếc là thiết kế của tai nghe chưa thực sự trẻ trung, nhưng bù lại thì kiểu dáng HD 202 II khá nhỏ gọn so với đàn anh HD 500 và 600 to đùng hầm hố, hai củ tai có không gian rộng rãi phù hợp nhiều kích thước tai, đeo lâu rất thoải mái vì trên đầu có thêm miếng đệm khá dày giúp cố định tai nghe rất chắc chắn. 

Tuy nhiên vì là dạng tai nghe chống ồn nên không gian rất kín sẽ bị đỗ mồ hôi nếu đeo lâu trong thời tiết nắng nóng. Một điểm cộng đáng giá nữa đó là chiều dài dây tận 3m, rất dài so với kích thước chuẩn 1,5m nên dùng để xem phim cắm trực tiếp vào tivi rất tiện dụng, rất tiếc tai nghe không có mic cũng như phím chỉnh âm lượng trên dây.

Sennheiser trang bị các thông số kỹ thuật rất giá trị cho HD 202 II như driver làm từ nam châm neodymium, tần số đáp ứng 18 đến 18000 Hz, trở kháng 32 Ω, cường độ âm thanh 115 dB  kèm với thiết kế ôm kín tai, chồng ồn tuyệt đối nữa nên cho ra âm thanh rất ấn tượng, đặc biệt là âm bass mạnh, có lực, có độ sâu khi nghe những bản nhạc dance có tiết tấu dồn dập.

Về chất âm trung và cao thì chỉ dừng lại ở mức khá, không có điểm nổi trội so với chất âm bass mạnh mẽ, khỏe khoắn. Nếu so sánh với mẫu tai nghe ATH-S100iS của Audio-Technica cùng tầm giá thì âm bass HD 202 II sẽ ăn đứt nhưng treble và mid thì phải nhường phần cho S100iS.

HD 202 II nghe tốt khá nhiều thể loại nhạc nhưng điểm mạnh vẫn là EDM, Dances, Nhạc sàn, Rock hay dùng để xem phim hành động với âm thanh giả lập 7.1 trên PC hay Laptop cũng thú vị không kém.

Nhìn chung, tuy đã có tuổi đời khá lâu nhưng HD 202 II vẫn xứng đáng là tai nghe dòng HD giá rẻ của Sennheiser đáng mua trong tầm giá dưới 1 triệu đồng .Hiện tại em nó đang có giá khuyến mãi giá tốt tại Tiki, giảm còn 585 ngàn đồng kèm theo thời gian bảo hành chính hãng 24 tháng. Xem chi tiết tại đây.

TM

Chủ đề khác