VnReview
Hà Nội

Những sản phẩm thông minh cho cuộc sống gia đình

Xu hướng "thông minh hóa" các thiết bị, vật dụng phục vụ cuộc sống con người đang ngày càng phát triển. Những sản phẩm vừa quen vừa lạ này đã được người dùng đón nhận với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính mình.

Giường chăm sóc giấc ngủ

Chúng ta đã có kính thông minh, vòng đeo tay thông minh, đồng hồ thông minh… và bây giờ là cả giường ngủ cũng trở nên… thông minh hơn. Đó là một sản phẩm vừa được Sleep Number giới thiệu tại CES 2016. Chiếc giường ngủ đặc biệt này bao gồm một ứng dụng sẽ có bạn biết chính xác khi nào bạn nên ngủ và làm thế nào để bạn đi vào giấc ngủ tốt nhất. Chiếc giường thông minh này được tích hợp công nghệ "SleepIQ" bằng cách sử dụng các cảm biến sinh trắc học được gắn trên giường để đo nhịp tim, nhịp thở… của bạn, từ đó giúp cài đặt các thông số giúp bạn thoải mái nhất vào ban đêm. Mặt khác, bạn có thể điều chỉnh độ cứng, nâng hoặc hạ nệm để có thể ngủ ngon giấc.

Tủ lạnh có "não"

Các hãng tủ lạnh đã không ngừng cải tiến sản phẩm để cho ra đời những "siêu tủ lạnh" có thể "hiểu" được nhu cầu người dùng. Ngoài được thiết kế để cung cấp nhiều ngăn lưu trữ thức ăn hơn, những chiếc tủ lạnh này còn tích hợp các ứng dụng thông minh có thể kết nối Internet và người dùng có thể điều khiển bằng smartphone. Nó cho phép bạn ghi nhớ, xem ảnh, hiển thị thời tiết và xem các công thức nấu ăn trên màn hình tinh thể lỏng ở cánh cửa tủ. Dự đoán trong tương lai, người ta còn tạo ra những sản phẩm đọc hạn sử dụng của các thực phẩm để đẩy các thực phẩm sắp hết hạn ra ngăn trước hoặc hiển thị hình ảnh của thực phẩm đó trên cửa tủ.

Tủ lạnh thông minh có thể "hiểu" nhu cầu của người sử dụng

Máy lọc nước có thể kiểm soát chất lượng nước

Trước nhu cầu bức thiết về nước sạch, máy lọc nước đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu của các gia đình. Và sự cải tiến trong công nghệ của dòng sản phẩm này có thể khiến bạn ngạc nhiên. Vừa qua, công ty Karofi Việt Nam vừa tung ra thị trường dòng máy lọc nước thông minh phiên bản mới iRO 2.0. Đây là đại diện tiêu biểu nhất cho dòng máy lọc nước ứng dụng công nghệ thông minh nổi bật nhất hiện nay.

Điểm nổi bật của máy lọc nước thông minh iRO 2.0 này chính được cải tiến có chức năng hiển thị rõ ràng chỉ số TDS (Total dissolved solids) là tổng chất rắn hoà tan trong nước) của nước trước và sau khi lọc giúp người dùng có thể kiểm tra rõ ràng chất lượng nguồn nước cấp cho máy và nguồn nước sau lọc. Sản phẩm còn sử dụng màng RO chính hãng Dow Filmtec của Mỹ giúp loại bỏ 99,9% virus, vi khuẩn, kim loại nặng, tạp chất… nước sau khi được lọc đạt Quy chuẩn quốc gia đối với chất lượng nước uống trực tiếp (QCVN06-1:2010/BYT) mà không cần đun sôi. Sản phẩm này còn tích hơp các tính năng thông minh như: tự động báo nước cấp yếu-tự động báo khi cần thay lõi-tự động sục rửa màng RO-cảnh báo rò rì nước giúp đảm bảo chất lượng và độ bền cho máy trong suốt thời gian dài sử dụng, mang tới nguồn nước luôn an toàn, đảm bảo.

Máy lọc nước thông minh giúp đảm bảo nguồn nước sau cả thời gian dài sử dụng

Vòi nước tự động

Đừng xem thường một thiết bị mà gần như bạn đã thấy "nhan nhản" khắp nơi, nhất là tại các trung tâm thương mại sang trọng, các nhà hàng khách sạn hay sân bay. Chiếc vòi nước này có thể bật tắt tự động dựa vào chế độ cảm biến nhận diện cử động tay. Tiết kiệm nước và ngăn chặn sự lây lan của vi trùng là điều tuyệt vời mà vòi nước tự động mang lại. Nếu được trang bị trong gia đình, ngay tại gian bếp thì nó sẽ giúp người nội trợ tiết kiệm nhiều thời gian, đồng thời giúp công việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Máy giặt cảm ứng

Tiết kiệm điện nước, có chế độ hẹn giờ, bàn điều khiển màn hình led dễ tương tác, chế độ cảm biến lồng giặt… là những tính năng thông minh được tích hợp trong nhiều dòng máy giặt hiện đại ngày nay. Thậm chí, một số sản phẩm còn có khả năng kết nối mạng thông qua wifi, cho phép người dùng điều chỉnh "từ xa" bằng chiếc điện thoại thông minh. Mặt khác, việc cài đặt những chương trình giặt đặc biệt dành riêng cho từng loại quần áo trên các dòng máy giặt này như: quần áo nhiều dầu mỡ, quần áo thường ngày, quần áo thể thao, quần áo lao động chân tay, quần áo của những bé năng động…sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng chọn lựa chương trình phù hợp, nâng cao hiệu quả giặt giũ.

Chủ đề khác