VnReview
Hà Nội

Cisco ra mắt dòng máy chủ tối ưu hóa hệ thống lưu trữ UCS S-Series

Cisco đã giới thiệu dòng máy chủ UCS S-Series: một loại máy chủ mới với hệ thống lưu trữ được tối ưu hóa trong danh mục sản phẩm của Hệ thống Điện toán hợp nhất;(Unified Computing System™ – USC) được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng các nhu cầu về xử lý khối lượng công việc lớn liên quan đến Dữ liệu lớn, và nhằm triển khai hệ thống lưu trữ điều khiển bằng phần mềm, lưu trữ đối tượng, và các giải pháp bảo vệ dữ liệu. Dòng máy chủ UCS S-Series có thể xử lý tốc độ phát triển nhanh của các dữ liệu phi cấu trúc do Internet của Vạn vật (Internet of Things – IoT), video, di động, hợp tác và các phân tích tạo ra để các doanh nghiệp có thể truy cập và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng nhằm tạo ra kiến thức chuyên sâu trong thời gian thực.

 

Dữ liệu. Không được lưu trữ

Dữ liệu đã trở thành huyết mạch của mọi tổ chức, và cách thức nó được sử dụng đang thay đổi nhanh chóng. Trước đây, dữ liệu được xếp vào chỗ lưu trữ và được truy cập liên tục. Các nhà phân tích trong ngành ước tính rằng chưa đến 40% lượng dữ liệu do doanh nghiệp lưu trữ từng được sử dụng để tạo ra kiến thức. Các ứng dụng mới như phân tích video, chẩn đoán hình ảnh, phân tích trực tuyến, và nhu cầu học tập bằng máy tạo ra dữ liệu "không được lưu trữ" và được xử lý tích cực trong thời gian thực. Cơ sở hạ tầng CNTT tĩnh truyền thống không còn có thể hoạt động trong thế giới của những kiến thức và đổi mới diễn ra liên tục, trong khi các giải pháp lưu trữ đám mây công cộng có thể trở nên đắt đỏ khi các bộ dữ liệu phát triển một cách nhanh chóng và không thể lường trước được.

"IDC nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong cách thức các công nghệ mới đang được áp dụng nhằm giải quyết các vấn đề kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong thời đại nền tảng thứ 3 này," ông Matt Eastwood, Phó Chủ tịch Cấp cao, bộ phận Cơ sở hạ tầng và Trung tâm dữ liệu cho Doanh nghiệp, tập đoàn IDC cho biết. "Các tổ chức đang chuyển đổi theo hướng số hóa và khi làm như vậy họ đang nhấn mạnh vào sự cần thiết phải mang các nguồn dữ liệu và điện toán lại gần nhau hơn. Các ứng dụng thế hệ kế tiếp trong đó có phân tích dữ liệu lớn vẫn đang nằm trong số các mục tiêu CNTT hàng đầu và khi dữ liệu ngày càng mang tính chiến lược, cơ sở hạ tầng lưu trữ cốt lõi được định nghĩa lại trong phần mềm như khối lượng công việc của một máy chủ."

Giới thiệu máy chủ lưu trữ UCS S3260

Máy chủ lưu trữ UCS S3260, sản phẩm đầu tiên trong dòng UCS S-series, mang đến sự linh hoạt, khả năng mở rộng nhanh và kết nối đám mây khách hàng cần để chuyển đổi dữ liệu của họ thành những kiến thức kinh doanh thông minh và chuyên sâu. Với kiến trúc mô-đun toàn diện đầu tiên trong ngành và khả năng tự động hóa của tính năng UCS Manager, máy chủ S3260 giúp giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) lên đến trên 50% so với đám mây công cộng, cùng khả năng đáp ứng cơ sở hạ tầng theo đúng nhu cầu nhằm đáp ứng hiệu quả mọi khối lượng công việc.

So với các máy chủ truyền thống, máy chủ UCS S3260:

    Giảm chi phí đầu tư lên đến 34%
    Giảm công tác quản lý liên tục lên đến 80%
    Giảm lượng cáp đến 70%
    Tiết kiệm không gian đến 60%
    Tiết kiệm điện năng tiêu thụ đến 59%

Máy chủ UCS S3260 cung cấp một loạt các tùy chọn dung lượng và hiệu suất với bộ nhớ lên đến 600 Terabyte trên mỗi hệ thống, khả năng mở rộng trơn tru lên đến hàng Petabyte với chức năng UCS Manager, tăng bộ nhớ cạc, và kết nối I/O hợp nhất cho bất kỳ loại hình lưu trữ dữ liệu nào. Với những tính năng này, các tổ chức có thể chuyển dịch từ dữ liệu thụ động trong nơi lưu trữ và trên những đám mây sang các ứng dụng năng động trên nền tảng điện toán đám mây có thể điều chỉnh quy mô với tốc độ xử lý cao để kích hoạt, phân tích và hành động trên dữ liệu trong thời gian thực.

"Chúng tôi lưu trữ hàng triệu bản ghi âm cho người dùng cuối mỗi tháng," ông Brian Humphreys, Phó Chủ tịch bộ phận Cơ sở hạ tầng tại Xerox cho biết. "Dòng máy chủ UCS S-Series mang đến cho chúng tôi một phương tiện hiệu quả trong việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ này với hệ thống lưu trữ thứ cấp. Tính năng quản lý của UCS thậm chí còn hiệu quả hơn trong việc điều hành các hoạt động của chúng tôi trên khắp thế giới."

"Cũng giống việc Cisco đã sử dụng chuyên môn mạng để xây dựng máy chủ được tích hợp chặt chẽ với mạng và các lớp ảo hóa, Cisco hiện đang áp dụng chuyên môn của mình cho việc lưu trữ," ông Eric Hester, đồng sáng lập và Giám đốc công nghệ của GreenCloud nói. "Chúng tôi biết rằng máy chủ UCS rất đáng tin cậy, chúng tôi có thể sử dụng các công cụ quản lý Cisco hiện hành, và với dòng máy chủ được tối ưu hóa hệ thống lưu trữ của Cisco, chúng tôi đã cải thiện mật độ lên 25% so với giải pháp hộp trắng."

"Lưu trữ nhanh rất cần thiết cho việc phục hồi ngay tức thì, điều này khiến cho dòng máy chủ Cisco UCS® S-Series trở thành sản phẩm hoạt động hiệu quả đáng chú ý," ông Dan Timko, Chủ tịch và Giám đốc công nghệ – công ty Cirrity nói. "Chúng tôi đã không thể phát triển vStream™ Vault của chúng tôi nếu không có Cisco."

"Lưu trữ trong các doanh nghiệp đang chuyển từ các nền tảng truyền thống, riêng biệt sang phần cứng thông thường; nhưng không phải tất cả các phần cứng thông thường được tạo ra như nhau,"ông Steven Hill, nhà phân tích lưu trữ cấp cao với 451 nghiên cứu cho biết. "Dòng máy chủ UCS S-Series mới của Cisco cung cấp mật độ ổ đáng kể và các tùy chọn phần cứng x86 có khả năng mở rộng, khiến việc yêu cầu về số lượng bất kỳ các ứng dụng tối ưu hóa SDS trở nên dễ dàng. Thêm vào đó là sự tích hợp sâu với tính năng quản lý và tự động hóa trung tâm dữ liệu nền tảng UCS của Cisco vào dòng máy chủ S-Series, chưa kể đến khả năng hỗ trợ và dịch vụ trên toàn thế giới của Cisco."

Bộ Đám mây thế hệ kế tiếp dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE™

Cisco cũng công bố bộ Đám mây thế hệ kế tiếp dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE™ của hãng, một giải pháp phần mềm đám mây lai cho phép tự do lựa chọn các nhóm ứng dụng và cung cấp một cổng thông tin tự phục vụ được thiết kế theo nhu cầu cho người dùng cuối, các nhà phát triển ứng dụng và các chuyên gia CNTT. Bộ Đám mây dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE hiện nay tự động cung cấp đám mây lai trên toàn bộ tổ chức CNTT và tại chỗ người dùng. Với giải pháp này, các nhóm có thể triển khai tới hơn 20 môi trường trung tâm dữ liệu, đám mây riêng và công cộng khác nhau. Ngoài ra, các tùy chọn thuê bao mới hàng năm trong một, ba, và năm năm cho phép khách hàng lựa chọn phương án tự động hóa theo nhu cầu tại thời điểm có mức chi phí hiệu quả nhất.

Bộ Đám mây dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE mang đến bốn lợi ích có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp bất kỳ cùng nhau.

-Tự động hóa Cơ sở hạ tầng:thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn thông qua việc bàn giao đồng bộ và nhanh hơn các môi trường cơ sở hạ tầng không lỗi cho các đội kinh doanh và ứng dụng
 -Quản lý dịch vụ:trao quyền cho khách hàng quản lý dịch vụ và đơn hàng tự phục vụ thông qua một giao diện đơn giản, trực quan với người dùng
 -Quản lý đám mây: thời gian đưa ra thị trường nhanh hơn đồng thời giảm chi phí phát triển do sử dụng các hồ sơ dịch vụ một lần và triển khai cho nhiều môi trường lai khác nhau
 -Tự động hóa Dữ liệu lớn:mang đến sự thống nhất trong việc cài đặt với một cú nhấp chuột, cung cấp và triển khai cụm Hadoop và Splunk. Giảm rủi ro với các chẩn đoán gần thời gian thực và các phân tích lịch sử.

Trung tâm dữ liệu Cisco ASAP

Những bổ sung này là một phần của kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu thế hệ kế tiếp của Cisco cho phép các tổ chức doanh nghiệp có thể kết hợp các khía cạnh tốt nhất của các trung tâm dữ liệu đám mây và tại hạ tầng. Kết quả là có được một nền tảng đám mây lai toàn diện, an toàn, và xử lý nhanh. Các tổ chức đang ngày càng chịu áp lực phải nhanh chóng đưa ra các dịch vụ và ứng dụng mới, và nhiều trong số đó đang chuyển sang mô hình Tích hợp liên tục và Triển khai liên tục (Continuous Integration and Continuous Delivery – CICD). Đồng thời, chuyển đổi kỹ thuật số dẫn đến việc tạo ra hàng ngàn các ứng dụng doanh nghiệp mới đang trở thành giao diện chính giữa khách hàng và doanh nghiệp, đặc biệt trong các giao dịch kỹ thuật số. Đáp lại những thách thức này, chiến lược của Cisco là cung cấp một kiến ​​trúc trung tâm dữ liệu cho phép khách hàng có thể Phân tích, Đơn giản hóa, Tự động hóa và Bảo vệ – Analyze, Simplify, Automate, and Protect dữ liệu và các ứng dụng của họ: trung tâm dữ liệu ASAP. Kiến trúc của Cisco mang đến những lợi thế đặc biệt thông qua việc tích hợp các phân tích, mạng, điện toán, và an ninh với các chính sách phù hợp trong trung tâm dữ liệu và trên khắp các trung tâm dữ liệu và những loại hình đám mây khác nhau.

Trung tâm Nhà phát triển UCS mới trên mạng Cisco DevNet

Để hỗ trợ các khách hàng và các đối tác của Cisco trong hành trình tự động hóa với UCS Director, mạng Cisco DevNet đã tân trang lại Trung tâm Nhà phát triển UCS –UCS Developer Center nhằm giúp các nhà phát triển tận dụng các ứng dụng UCS Manager và UCS Director API cho việc tự động hóa DevOps một cách dễ dàng hơn. Những cải tiến bao gồm các phòng lab học tập tự điều chỉnh tốc độ (self-paced) mới với nội dung học tập được cá nhân hóa cho các nhà phát triển cơ sở hạ tầng và ứng dụng.

Thanh toán mở của Cisco

Việc thanh toán mở từCisco Capital – Open Pay from Cisco Capitalmang đến một cách thức linh hoạt trong việc mua các giải pháp hệ thống điện toán hợp nhất (Unified Computing System) của Cisco và chọn giải pháp lưu trữ cơ sở hạ tầng hội tụ nhằm đáp ứng cả hai nhu cầu này. Với việc chi trả cho dung lượng thay đổi khi cần, khách hàng có thể chủ động tính toán các khoản chi trong tương lai theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Thông tin tham khảo thêm

Thông tin thêm về:  Cisco Solutions for Data Intensive Workloads

Thông tin thêm về: Cisco UCS S3260 Storage Server Data Sheet

Thông tin thêm về: Cisco Software Defined Storage Solutions

Thông tin thêm về:  Cisco Scale Out Object Storage Solutions

Thông tin thêm về:  Cisco Data Protection Solutions

Thông tin thêm về: Cisco ONE Enterprise Cloud Suite

Hãy tham gia để tìm hiểu về máy chủ UCS S-Series:  Cisco webcast to learn more about UCS S-Series

Thông tin thêm về Trung tâm dữ liệu & Ảo hóa: Cisco Data Center and Virtualization

Chủ đề khác