VnReview
Hà Nội

Làm từ thiện thời công nghệ

Whaa.life là dự án khởi nghiệp cộng đồng được thành lập, ứng dụng công nghệ để hỗ trợ các hoạt động xã hội, từ thiện.

Ra đời vào tháng 1/2016 sau hơn 3 tháng xây dựng dự án. Khi được hỏi "Whaa nghĩa là gì", đó là cách nói khác đi của từ "WOW"- biểu cảm khi thấy hành động, việc làm đáng khuyến khích. Theo đó, với Whaa, những người quan tâm sẽ đăng ký làm thành viên. Khi chấp nhận tham gia một chiến dịch từ thiện của nhãn hàng, họ sẽ được yêu cầu xem một quảng cáo bằng video của thương hiệu sản phẩm trong từ 5-20 giây. Cứ mỗi lượt xem thành công, doanh nghiệp sở hữu nhãn hàng sẽ đóng góp vào chiến dịch từ thiện mà họ đang phát động.

Theo chia sẻ của tổ chức này, người làm từ thiện sẽ không cần phải đóng góp mà vẫn có nguồn thu cho các chiến dịch từ thiện. Trong khi đó, Whaa tồn tại bằng việc thu phí quản lý chiến dịch một phần từ các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo. Đương nhiên, các doanh nghiệp vừa thực hiện quảng bá theo kế hoạch, vừa giải ngân được ngân sách dành cho các hoạt động từ thiện song lại thu hút được sự quan tâm của cộng đồng tới các hoạt động này, và hơn hết là xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp bởi thống kê từ Nielsen cho thấy đến hơn 70% người dân yêu thích doanh nghiệp có các hoạt động tích cực cho cộng đồng.

Hiện Whaa có hai phiên bản web và ứng dụng trên di động để tiếp cận người sử dụng đễ dàng hơn. Là nền tảng phục vụ mục tiêu kết nối người làm từ thiện với doanh nghiệp, nên Whaa có thể hoạt động bất cứ thời điểm nào trong năm. Lúc này, Whaa đang nhắm vào chiến dịch hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến giáo dục, vaccine và y tế cho trẻ em, thực phẩm và môi trường…

Hiện dự án Whaa đã được chương trình hỗ trợ khởi nghiệp FbStart của Facebook chấp thuận vào tháng 10/2016 vừa qua với tổng giá trị của gói hỗ trợ là 40.000 USD, nhằm xây dựng, phát triển và quản lý chi phí cho ứng dụng.

TM

 

Chủ đề khác