VnReview
Hà Nội

UBND TP. Hà Nội và Microsoft hợp tác thúc đẩy phát triển CNTT

Hà Nội, ngày 14 tháng 3 năm 2017 – Ủy ban Nhân dân thành phố (UBND TP) Hà nội; và Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đẩy mạnh việc xây dựng, cung cấp và triển khai các giải pháp toàn diện về Công nghệ Thông tin (CNTT). Đồng hành cùng Microsoft, sự kiện này bổ sung bước tiến quan trọng, củng cố cam kết của lãnh đạo Hà Nội trong việc xây dựng kế hoạch phát triển Công nghiệp CNTT của thành phố giai đoạn 2016 - 2020.

Tham dự lễ ký kết có ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Bà Phan Lan Tú,  Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội; Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam; Ông Arthur Thomas Ball, Giám đốc khối An toàn công cộng và Bảo mật quốc gia, Microsoft Châu Á;  Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp Nhà nước, Microsoft Việt Nam cùng lãnh đạo các sở ban ngành và đông đảo các đơn vị truyền thông trong và ngoài nước.

"Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng, triển khai các giải pháp CNTT, Microsoft có vai trò là tập đoàn tư vấn tin cậy hàng đầu về CNTT cho nhiều Chính phủ trên toàn cầu. Do đó, việc Thành phố Hà Nội và Microsoft hợp tác sẽ là điều kiện rất tốt để đẩy mạnh ứng dụng CNTT, xây dựng thành phố thông minh với các công nghệ tiên tiến, hiện đại và cập nhật nhất, để phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp", Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ ký.

Nắm vai trò là tập đoàn tư vấn tin cậy hàng đầu về CNTT cho nhiều Chính phủ trên toàn cầu, Microsoft đã vạch ra một kế hoạch chiến lược phù hợp với kế hoạch phát triển CNTT của Việt Nam đến năm 2020 mà trọng tâm là hỗ trợ thiết lập và vận hành hệ thống CNTT hiệu quả, linh hoạt, tối ưu và an toàn cho các tổ chức, Doanh nghiệp và người dân.

Theo thỏa thuận ký kết, hai bên sẽ hợp tác trong những lĩnh vực sau:

- Microsoft tham gia tư vấn, hỗ trợcác ứng dụng CNTT để xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng thành phố thông minh về các phương diện đô thị thông minh – hiện đại – an toàn, y tế, giáo dục, phân tích dữ liệu lớn, triển khai giải pháp đám mây lai, đào tạo nguồn nhân lực CNTT và cập nhật công nghệ mới nhất cho lãnh đạo thành phố.

- Hỗ trợ phát triển ngành CNTT, thúc đẩy khởi nghiệp thông qua tổ chức các cuộc thi sáng tạo, cung cấp công cụ phần mềm và hạ tầng đám mây miễn phí cho các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp về CNTT của Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội thông qua chương trình BizSpark (hỗ trợ không gian số).

- An toàn thông tin: Giới thiệu giải pháp an ninh thông tin mạng (Cyber Security) cùng kinh nghiệm triển khai trên toàn cầu của Microsoft. Đồng thời phối hợp xây dựng trung tâm giám sát và điều hành tập trung của Thành phố Hà Nội.

Tại buổi lễ, Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft chia sẻ: "Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng, triển khai các giải pháp CNTT, Microsoft liên tục là khách mời và cố vấn Công Nghệ danh dự của nhiều Chính phủ. Hợp tác song phương giữa UBND TP Hà Nội và Microsoft là một bước đi quan trọng giúp thành phố nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế thông qua vận hành hiệu quả hơn nhờ tận dụng sức mạnh Công nghệ. Chắc chắn rằng với những kinh nghiệm toàn cầu tốt nhất, Microsoft sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng UBND TP Hà Nội nhằm đem lại những dịch vụ tối ưu và khác biệt tới công dân thủ đô".

Ông Arthur Thomas Ball, Giám đốc cao cấp phụ trách giải pháp an ninh & an toàn, Microsoft Châu Á nhấn mạnh: "Microsoft rất mong đợi cơ hội được xiết chặt và nâng mối quan hệ đối tác giữa Microsoft và UBND TP Hà Nội lên một tầm cao mới. Hợp tác chiến lược này chắc chắn sẽ giúp các tổ chức, Doanh nghiệp có thể triển khai nhanh và hiệu quả những công nghệ chuyên môn, củng cố hạ tầng CNTT để xây dựng thành công thủ đô thành một đô thị thông minh, từ đó cung cấp được những dịch vụ tốt nhất phục vụ người dân thủ đô, giúp các doanh nghiệp yên tâm tiếp cận môi trường kinh doanh lành mạnh để hội nhập".

Là một phần trong thỏa thuận, Microsoft cũng cam kết sẽ hỗ trợ thủ đô triển khai những hoạt động liên quan đến giáo dục đào tạo. Cụ thể là phối hợp sở GD&ĐT tổ chức các cuộc thi giáo viên sáng tạo trên các trường phổ thông & Đại học địa bàn thành phố, nâng cao năng lực giảng dạy CNTT.

Chủ đề khác