VnReview
Hà Nội

Đã có thể nghe kể chuyện, đọc sách ngay trên Clip TV

Cách đây không lâu, người dùng Việt Nam đã khá ấn tượng với công nghệ "xem phim bằng tai" mang tên Audio Movie do Clip TV giới thiệu. Đến nay, Clip TV lại một lần nữa mang đến bất ngờ cho người dùng dịch vụ giải trí với tính năng Radio kể chuyện.

Audio Movie – "Xem phim bằng tai" là gì?

Trước hết nếu giải thích về mặt từ ngữ thì Audio là âm thanh, Movie là phim, Audio Movie là thuật ngữ chỉ việc xem phim bằng tai. Nếu giải thích theo cơ chế hình thành thì Audio Movie là cách tái hiện lại bộ phim dưới dạng âm thanh tương tự như các vở kịch truyền thống, giúp người xem có thể hiểu được các tình huống đang diễn ra trong phim theo nhiều cách khác nhau.

Để có được một bộ phim Audio Movie, nhà sản xuất bắt buộc phải giữ nguyên các âm thanh trong phim, từ nhạc phim cho đến các đoạn đối thoại ban đầu, đồng thời phải chuyển thể toàn bộ mạch phim thành một kịch bản nói, đủ sức tái hiện lại những gì đang diễn ra trong phim chỉ bằng âm thanh.

Chú báo Duma là một bộ Audio Movie hấp dẫn tại Clip TV

Cách xem phim này là một giải pháp tối ưu cho người bận rộn, giúp tiết kiệm thời gian để người dùng có thể làm việc ngay cả khi đang thưởng thức một bộ phim. Với Audio Movie, cho dù bạn có đang làm việc nhà, nấu cơm, giặt đồ, hay thậm chí đang lái xe cũng có thể "nghe phim". Bên cạnh đó, xem phim bằng tai còn rất phù hợp với giới văn phòng. Tưởng tượng, buổi trưa bạn có thể vừa chợp mắt, vừa "nghe phim" để tinh thần có thể thư giản đúng là một điều tuyệt vời.

Ngoài ra, xem phim bằng tai còn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc là giúp những khách hàng khiếm thị có thể tận hưởng những bộ phim đỉnh cao trên thế giới, xoá nhoà khoảng cách với việc xem phim truyền thống.

Vậy Radio kể chuyện là gì?

Radio kể chuyện là dạng sách được truyền tải cũng dưới hình thức âm thanh, tức là nội dung sách được truyền tải thông qua giọng đọc của con người. Một nội dung radio kể chuyện sẽ bao gồm cả nội dung sách và phần nhạc nền đặc trưng.

Chính vì vậy mà lợi ích đầu tiên Radio kể chuyện mang lại cho người dùng là hạn chế việc đọc bằng mắt. Việc này giúp ít rất nhiều cho những người không có khả năng đọc bằng mắt nhiều, như những người bị cận thị, người bận rộn hoặc người thường xuyên di chuyển sẽ được hưởng lợi đầu tiên từ tính năng này.

Đồng thời, Radio kể chuyện còn giúp người dùng tiếp cận nội dung sách với chi phí thấp hơn. Có thể nói đây chính là cứu tinh dành cho những người không muốn chi tiêu quá nhiều để mua sách in mà vẫn có thể hiểu được nội dung của những quyển sách mà mình yêu thích.

Tại sao Radio kể chuyện lại trở thành tính năng hữu ích ở Việt Nam?

Theo thống kê gần đây, trung bình mỗi người Việt Nam đọc 4 cuốn sách một năm. Trong khi đó, con số này ở Pháp, Nhật Bản, Israel là 20, ở Singapore là 10. Như vậy ước tính người Việt đọc sách ít hơn các quốc gia khác tới khoảng 4-5 lần. Một trong những nguyên nhân khiến cho người Việt ít đọc sách là vì những khó khăn khi tiếp cận nguồn sách.

Do đó, Radio kể chuyện được xem là giải pháp hỗ trợ những người Việt thích đọc sách nhưng chưa thể tự tạo động lực để hình thành thói quen đọc một cách tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm còn là một "công cụ" tối ưu giúp bố mẹ có thể cùng con trẻ thưởng thức và những câu chuyện cổ thú vị để từ đó chỉ ra cho con những bài học thú vị đầu đời.

Việc Clip TV cung cấp dịch vụ sẽ góp phần giúp cải thiện văn hoá đọc ở Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để người dùng Việt tiếp cận với những cuốn sách hữu ích.

Radio kể chuyện mang đến nhiều câu chuyện thú vị

Tuy nhiên, Radio kể chuyện vẫn còn những hạn chế nhất định. Thứ nhất là giọng của người đọc, nhiều khi kém thu hút và gây buồn ngủ. Thứ hai thời điểm hiện tại, vẫn chưa có sự phong phú trong kho nội dung. Tuy nhiên, theo đối tác của sản xuất Radio kể chuyện của Clip TV là Waka cho biết, thời gian sắp tới sẽ đẩy mạnh nhiều nội dung hơn, giúp cho kho nội dung ngày càng phong phú. Có thể hy vọng, trong thời gian sắp tới Radio kể chuyện sẽ là giải pháp hữu ích cho những ai yêu thích đọc nhưng không đủ thời gian hoặc điều kiện để đọc mỗi ngày.

Hiện nay, bạn có thể thưởng thức nhiều bộ Radio kể chuyện hấp dẫn tại Clip TV. Clip TV là dịch vụ truyền hình Internet đa nền tảng 100% có bản quyền, gói cước "Premium gia đình" 50.000 đồng/tháng. Ngoài ra, khi lần đầu đăng ký dịch vụ bạn sẽ được tặng 30 ngày trải nghiệm không giới hạn.

Clip TV Box là thiết bị giúp biến tivi thường thành tivi thông minh, từ 20/4 đến ngày 05/05/2017 khi đặt mua trực tuyến Clip TV nhập mã CTB100 sẽ được giảm ngay 100,000đ được tặng kèm 20 tháng sử dụng gói Premium gia đình và 1 USB 4GB cùng 1 chuột laser cao cấp.;

Radio kể chuyện: http://bit.ly/radio-ke-chuyen

Clip TV: http://bit.ly/Cliptv

Chủ đề khác