VnReview
Hà Nội

Ngày hội Công nghệ Barcamp Sài Gòn 2012 diễn ra tại F-Town ngày 9/9

Vào 9 giờ sáng ngày 9/9/2012 tới, tại tòa nhà F-Town (thuộc Công ty Phần mềm FPT -; FPT Software),  Khu Công Nghệ Cao quận 9, TP.HCM sẽ diễn ra ngày hội CNTT Barcamp Sài Gòn 2012 lần thứ 5.  Sự kiện công nghệ thú vị này dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 người tham dự.

BarCamp là sự kiện công nghệ mở hay còn gọi là buổi "phi hội nghị" (un-conference), nơi mọi người đến để gặp gỡ, trực tiếp chia sẻ, thảo luận, thuyết trình về bất cứ vấn đề gì mà họ quan tâm. Ngoài chủ đề công nghệ, Barcamp còn có rất nhiều đề tài thú vị được , đem ra tranh luận, từ "Công nghệ IOS" đến "Dự án bảo tồn loài hổ", thậm chí là "Làm thế nào để hò hẹn với một cô gái Nhật Bản" …

Trong chương trình Barcamp Sài Gòn 2012, những người tham gia có thể thuyết trình, thảo luận và là "chủ tọa"của các đề tài liên quan đến công nghệ . Không khí diễn ra tại BarCamp sẽ giống như kiểu học tập của sinh viên, học sinh ở nước ngoài, người diễn thuyết cố định trong từng phòng, người tham gia sẽ tự đến phòng mình cần.

Ở các cuộc hội thảo thông thường, người tham dự phải nghe hết phần trình bày của tác giả mới tới phần hỏi đáp. Trong khi đó, chuyên đề ở BarCamp Sài Gòn thì ngược lại, mọi người có quyền ngắt ngang và tranh luận sẽ bắt đầu.

barcamp saigon 2012

BarCamp Sài Gòn 2012 không chỉ tập trung vào thảo luận các vấn đề như lập trình, thiết kế web, ứng dụng công nghệ, thương mại điện tử... mà còn đề cập tới những vấn đề đang "nóng" như mạng xã hội, sự kết dính giữa CNTT và doanh nghiệp.

Tại sự kiện này cũng có những thảo luận khá chuyên sâu dành riêng cho người đam mê kỹ thuật công nghệ, như: Công nghệ tương tác thực - Augmented Reality, công nghệ nén IP, hay xử lý ảnh, thị giác máy tính…

Ngày hội gồm một chuỗi sự kiện quốc tế về công nghệ. Đây là cơ hội để hơn 500 người gồm sinh viên, các chuyên gia, nhà tài trợ, nhà tuyển dụng, các tạp chí chuyên ngành, các nhà giáo dục, bloggers trong và ngoài nước cùng chia sẻ đam mê và hiểu biết về lĩnh vực này, đồng thời kết nối những ý tưởng mới, tạo nên cộng đồng công nghệ thông tin tự tin và năng động.

Theo ban tổ chức, có 9 điểm khiến Barcarmp Sài Gòn 2012 là một sự kiện khổng thể bỏ lỡ, đó là: Sự tuyệt vời; Sự tham gia tích cực; Kiến thức mới; Sự chia sẻ; Sự tiến bộ, Sự kết nối, Nghề nghiệp, Niềm vui và Miễn phí.

Người đăng ký tham gia không nhất thiết phải có một chủ đề và chương trình hoàn toàn không có mức phí nào đối với người tham gia. Mỗi thành viên tham gia còn được miễn phí phần ăn trưa, nước uống và được tặng 1 áo thun của Barcamp Sài Gòn 2012.

Tòa nhà F – Town của FPT có thiết kế theo mô hình Campus đầu tiên tại Việt Nam, với khu văn phòng làm việc kết hợp các khu vực giải trí, thư giãn, ăn uống, nghỉ ngơi… ở bên trong. Xung quanh khu nhà làm việc là các khu thể thao đa năng, có nhiều cây xanh, cảnh quan, do đó hẳn sẽ rất thích hợp để tổ chức sự kiện Barcam Saigon 2012.

Barcamp Sài Gòn 2012 được đồng hành bởi đối tác Kim Cương (FPT Software, Skunkworks); đối tác vàng (KMS Techlonogy); nhà tài trợ vàng (VCCorp, NCT Corp, Nokia, Blackberry, You Net, Microsoft, Axon Active Vietnam; OP Alarm ); đối tác bạc (Glandore System).

Để tham gia, đăng ký tại đây.

Vân Hà

Chủ đề khác