VnReview
Hà Nội

LogiGear VN tổ chức thi “săn” lỗi phần mềm 2012

Dùng chính phần mềm kiểm thử để test khả năng phát hiện lỗi phần mềm của thí sinh là nội dung chính của cuộc thi "săn" lỗi phần mềm lần thứ ba với tên gọi "Kiểm thử phần mềm kiểm thử" do LogiGear VN phát động từ 1/12/2012 đến 31/12/2012.

Cuộc thi là sân chơi dành cho tất cả các kỹ sư và các bạn trẻ đam mê công nghệ thông tin, đặc biệt là kiểm thử phần mềm. Các thí sinh sẽ được tiếp cận và sử dụng bộ công cụ kiểm thử tự động TestArchitect 7.0 mới nhất của LogiGear và trổ tài truy tìm lỗi trên chính phần mềm này. Phiên bản TestArchitect dành cho cuộc thi chính là TestArchitect 7.0 được các kỹ sư LogiGear tinh chỉnh, chèn thêm các lỗi ngẫu nhiên vào để thử thách khả năng kiểm thử của các thí sinh. Hiện nay, phần mềm TestArchitect 7.0 là phiên bản hỗ trợ đầy đủ kiểm thử trên cả nền tảng Windows và trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh đăng ký và tạo tài khoản trên website của cuộc thi. Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi email xác nhận yêu cần kích hoạt tài khoản và đường dẫn để tải phần mềm kiểm thử TestArchitect 7.0 và bản báo cáo mẫu theo yêu cầu của ban tổ chức. Đồng thời, lisence sử dụng phần mềm có hiệu lực trong thời gian diễn ra cuộc thi sẽ được gửi kèm, thí sinh sẽ có tối đa một tháng để dùng thử phần mềm TestArchitect 7.0. Ứng viên phải sử dụng phần mềm này để kiểm tra các ứng dụng khác trên điện thoại có hệ điều hành Android. Trong quá trình sử dụng, thí sinh sẽ tổng hợp, phát hiện, ghi chú lại lỗi của phần mềm kiểm thử TestArchitect 7.0 và gửi về cho ban tổ chức theo hướng dẫn trước ngày 31/12/2012.

Để giới hạn cuộc thi, ban tổ chức chỉ nhận các bài báo cáo trên hệ điều hành Android và các ứng dụng kiểm thử là các ứng dụng cơ bản (sẵn có trong hệ điều hành) như Call, Message, Contact,… (không bao gồm các máy đã root và phần mềm của các hãng thứ 3). Cuộc thi không giới hạn số lượng thí sinh tham dự, ngành nghề, tuổi tác cũng như số bài báo cáo gửi về ban tổ chức. Tuy nhiên, mỗi thí sinh chỉ có thể đăng ký một lần và bản báo cáo cuối cùng sẽ được ghi nhận và là cơ sở để ban tổ chức bình chọn kết quả cuộc thi.

Kết quả cuộc thi và danh sách người chiến thắng sẽ được đăng trên website cuộc thi vào ngày 15/01/2013. Năm thí sinh chiến thắng sẽ nhận được thông báo chúc mừng từ ban tổ chức và nhận giải thưởng vào 27/3/2013 trong buổi họp báo ở khách sạn Majestic.

Giải thưởng cho người chiến thắng là chiếc vé tham dự hội nghị quốc tế về Kiểm Thử Phần Mềm VISTACON 2013 trị giá 6.000.000 đồng do công ty LogiGear VN và Hội tin học TP.HCM (HCA), Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đồng tổ chức tại khách sạn Majestic vào cuối tháng 4/2013. Hội nghị quy tụ các diễn giả hàng đầu đến từ các tập đoàn khổng lồ trên thế giới như Microsoft, Google, Yahoo,… giao lưu và chia sẻ các kiến thức và công nghệ mới nhất từ những chuyên gia trên thế giới. Người tham dự VISTACON 2013 còn có cơ hội được thực hành trực tiếp và được cấp chứng chỉ tham gia khóa đào tạo Kiểm thử phần mềm cấp cao VISTACON 2013.

Vân Hà

Chủ đề khác