VnReview
Hà Nội

iPhone 5 có thể mỏng hơn, dùng chip lõi tứ

Theo nhà phân tích của Morgan Stanley, Apple có thể sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng chạm mới cho iPhone 5 với thân máy mỏng hơn các mẫu trước đó và có thể ra mắt sản phẩm vào nửa cuối tháng 6/2012.

tin đồn iPhone 5

Nhà phân tích Katy Huberty vừa được báo Washington Post trích dẫn là Apple cũng đang cân nhắc chất liệu làm vỏ cho iPhone. iPhone 5 có thể sử dụng chip lõi tứ của Qualcomm và có khả năng tương thích với cả mạng 3G và mạng LTE 4G. Với thân máy mỏng hơn, iPhone thế hệ kế tiếp có thể thỏa mãn nhu cầu của người dùng đòi hỏi những sự thay đổi về thiết kế, nâng cấp đáng kể so với iPhone 4S ra mắt tháng 10 năm ngoái.

Ông Huberty cũng cho biết Apple và chuỗi cung ứng của hãng "rất ngạc nhiên trước nhu cầu iPhone 4S và điều này làm tăng niềm tin vào doanh số iPhone 5 sẽ rất mạnh vào cuối năm nay".

Trước đó, hồi tháng 11/2011, Gene Munster, một nhà phân tích của hãng Piper Jaffray Cos., cho biết theo khảo sát của ông, hầu hết người dùng iPhone muốn mua một mẫu mới có thiết kế khác.

iPhone là smartphone danh tiếng nhất thế giới hiện nay. Theo báo cáo của Apple, iPhone và các dịch vụ, sản phẩm liên quan chiếm đến 39% doanh số của hãng quý IV/2011 và 43% doanh số năm tính đến tháng 9/2011.

Tin đồn về thông số iPhone 5 cho đến nay:

-;        Màn hình 4 inch

-         Vỏ lưng bằng nhôm (như iPad 2)

-         Công nghệ kim loại lỏng để làm các điện thoại có màu sắc khác nhau

-         Tốc độ nhanh hơn, nhưng pin kém hơn

-         Camera 10 MP

-         Mỏng hơn và rộng hơn

-         Không có nút Home vật lý

Các tin đồn khác gồm có màn hình Gorilla Glass, công nghệ 4G LTE, CPU lõi tứ, SIM nano và màn hình OLED chống xước.

Châu Giang

Chủ đề khác