VnReview
Hà Nội

5 máy ảnh compact mới của Olympus

Olympus vừa công bố tại CES 2012 năm máy ảnh compact mới, trong đó bao gồm một chiếc thuộc dòng máy ảnh siêu bền "Tough".

VG series

Olympus VG-170

Đầu tiên là Olympus VG-170, được tuyên bố có đèn flash thuộc loại tốt nhất so với các máy ảnh cùng loại, với khả năng đánh sáng với cường độ mạnh gấp hai lần. Khuôn mặt và các đối tượng nằm ở khoảng cách 15m vẫn có thể được chiếu sáng đầy đủ. Ở chế độ Long Flash Model, máy sẽ tự động điều chỉnh độ nhạy sáng ISO để đảm bảo máy ảnh được thiết lập một cách phù hợp nhất với điều kiện ánh sáng thấp.

VG-170 được trang bị cảm biến 14 megapixel, ống kính góc rộng có zoom quang 5x, màn hình LCD 3 inch.

Máy cũng hỗ trợ một loạt tính năng tự động, như i-Auto, Face Detection, AF tracking, đồng thời hỗ trợ quay video full HD. Máy còn có bộ lọc Magic Filter gồm 9 hiệu ứng thú vị.

Olympus VG-170 giá khoảng 150 USD, chính thức lên kệ từ giữa tháng Hai tới.

VR series

Olympus VR-340

Olympus VR-340 là model mới của dòng này, được trang bị một ống kính góc rộng zoom quang 10x và một cảm biến 16 megapixel và ISO cao.

Máy quay được video HD 720p, có chế độ ổn định hình ảnh kép để giảm mờ.

Các chế độ tự động, bao gồm cả iAuto, cũng có sẵn trên VR-340.

Olympus VR-340 giá sẽ khoảng 199 USD và sẽ được cung cấp từ cuối tháng Hai.

SZ series

Olympus SZ-14

SZ-14 là model mới nhất của dòng siêu zoom này, với zoom quang 24x. Đặc biệt, dòng máy này được trang bị công nghệ Multi-motion Movie IS, giúp chống rung và giảm mờ cho video HD.

Máy được trang bị 11 hiệu ứng bộ lọc Magic Filter. Ngoài ra máy có thêm chức năng Tele Macro mới, cho phép người chụp có thể chụp những bức ảnh Macro mà không phải tiến lại quá sát đối tượng, với khoảng cách cho phép là 30 cm.

Có sẵn từ giữa tháng Hai, Olympus SZ-14 có giá khoảng 305 USD.

SH series

Olympus SH-21

Olympus SH-21 có zoom quang 12.5x, cảm biến Backlit CMOS 16 triệu điểm ảnh với độ nhạy cao, được đặc biệt thiết kế cho các tình huống chụp ảnh với ánh sáng lờ mờ.

Máy có khả năng quay video full HD (1080p), cũng được trang bị công nghệ Multi-motion Movie IS để giúp giảm rung máy khi người dùng đang di chuyển. Màn hình cảm ứng của máy hỗ trợ chạm để lấy nét, chạm để chụp.

Olympus SH-21 sẽ lên kệ từ tháng Hai, với mức giá 290 USD.

TG series

Olympus TG-320

Olympus TG-320 thuộc dòng máy siêu bền, có khả năng chống sốc, chống thấm nước và chống đóng băng, và, theo Olympus, "hầu như không thể phá hủy". Máy có thể an toàn khi bị thả rơi từ độ cao 1,5 m, chống thấm nước khi nằm ở độ sâu 3 m dưới nước và chống đóng băng cho tới -10 độ C. Một hệ thống con niêm phong kép bảo vệ vỏ bên trong, và một cơ chế khóa kép để ngăn chặn việc vô ý mở khe cắm thẻ.

Máy được trang bị một bộ cảm biến 14 megapixel, khả năng quay video HD, ống kính góc rộng zoom quang 3.6x được bảo vệ bởi một hàng rào thủy tinh đặc biệt cứng để bảo vệ máy chống lại các yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Máy có cũng có khả năng chụp ảnh 3D dưới nước, bộ lọc Magic Filter cũng áp dụng khi quay video.

Olympus TOUGH TG-320 có giá 210 USD, có sẵn từ giữa tháng Hai.

Ngọc Mai

Chủ đề khác