VnReview
Hà Nội

Những hình ảnh đầu tiên của Microsoft Office cho iPad

Ngày hôm qua tại San Francisco, ông Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft đã chính thức giới thiệu bộ công cụ Microsoft Office dành cho iPad. Giới chuyên gia công nghệ đánh giá đây là sản phẩm quan trọng nhất của Microsoft trong năm nay và là một sản phẩm được người dùng trông đợi từ rất lâu.

Trước tiên, theo đánh giá của những người đã được dùng thử công cụ này tại lễ ra mắt, thì Office for iPad chạy rất mượt. Nó đặc biệt hữu dụng đối với những người đang quen sử dụng Microsoft Office. Tất cả các văn bản và định dạng đều tương thích với phiên bản chạy trên máy tính để bàn.

Mục đích của Microsoft Office dành cho iPad không phải là cung cấp một phần mềm chỉnh sửa và đọc văn bản với nhiều tính năng sâu rộng, mà là mang đến cho người dùng một bộ công cụ để chỉnh sửa và tạo văn bản trong lúc họ di chuyển.

VnReview xin giới thiệu với các bạn những hình ảnh đầu tiên của sản phẩm cũng như tóm tắt những tính năng chính của bộ Microsoft Office dành cho iPad qua bài viết của trang Bussiness Insider:

Hhình ảnh của bộ công cụ Office trên giao diện iPad., bao gồm các ứng dụng quen thuộc như Word, Excel, PowerPoint.

Ứng dụng Word giống gần như hoàn toàn với phần mềm chạy trên PC. Bạn có thể áp dụng nhiều định dạng phức tạp cho văn bản và chữ viết, chẳng hạn như làm tô nổi (highlight), nhận biết và theo dõi các sửa đổi trên văn bản.

Thao tác chèn một hình ảnh vào văn bản thực hiện rất dễ dàng. Bạn sử dụng hình ảnh trong mục Camera Roll. Bạn có thể kéo dãn các góc để chỉnh hình ảnh to hoặc nhỏ.

Tạo ra các file trình chiếu PowerPoint cũng không hề khó. Nhưng trên iPad, có lẽ bạn nên trình chiếu các file có sẵn hơn là tạo ra nó, bởi iPad thích hợp với việc trình diễn hơn.

Tất cả các slide nằm ở bạn góc trái, và bạn có thể chạm vào từng cái một để thêm vào các đoạn chữ, hình ảnh hoặc các hiệu ứng chuyển động.

Đây là hình ảnh người dùng tạo một text box trong một slide. Bạn có thể chạm vào bất cứ chỗ nào trên màn hình để di chuyển text box đến đó.

Bạn có thể chèn một slide mới, tạo các hiệu ứng chuyển động và các chú thích bằng ngón tay của mình.

Bạn cũng có thể sử dụng ngón tay như một con trỏ laser ngay trên màn hình. Bạn chỉ cần chạm và giữ trong vòng vài giây.

Với ứng dụng Excel, bạn có thể chạm 2 lần vào các ô để chèn các tính toán, và tạo các biểu đồ dựa trên các con số. Nếu bạn chưa nắm rõ về các loại biểu đồ, hãy chọn dữ liệu cần khởi tạo và bấm vào "Recommend". Ứng dụng sẽ đưa ra các biểu đồ mẫu để bạn lựa chọn.

Bạn có thể di chuyển vị trí biểu đồ. Excel trên iPad có dạng biểu đồ ruy băng với các chức năng giống hệt như trên phiên bản PC.

Bộ công cụ Office dành cho iPad hiện được cung cấp miễn phí trên App Store. Phần mềm này chỉ chạy trên nền tảng iOS 7.0 trở lên. Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí, bạn chỉ có thể đọc được văn bản. Nếu muốn chỉnh sửa văn bản, bạn sẽ phải trả phí 100 USD (2 triệu đồng) một năm.

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác