VnReview
Hà Nội

Điểm mặt những máy ảnh xuất hiện tại CES 2012

Không có nhiều máy ảnh mới ra mắt tại CES 2012 nhưng hầu hết các thương hiệu lớn về máy ảnh số đều góp mặt tại sự kiện này. Dưới đây là những sản phẩm đáng chú ý nhất được tổng hợp từ TechRadar.

Fujifilm

Fuji X-Pro 1

Fuji X-Pro 1

Sau vài tuần "rò rỉ" thông tin từ trước khi CES diễn ra, chiếc máy ảnh X-Pro 1 cuối cùng đã được Fujifilm công bố. Đây là máy ảnh mang phong cách retro mới nhất trong loạt máy ảnh dòng "X" của Fujifilm. Máy được trang bị một bộ cảm biến kích thước APS-C mà công ty tuyên bố là có thể chụp ảnh tốt hơn cả cảm biến full-frame nhờ sử dụng bộ lọc màu 6x6 mới, cho phép giảm đáng kể nhiễu ảnh.

X-Pro 1 có khả năng quay phim chuẩn 1080p, chụp ảnh định dạng RAW, chụp liên tục 10 khung hình/giây và được trang bị kính ngắm quang kết hợp kỹ thuật số tương tự phiên bản Fujifilm X100. Kính ngắm này giúp khung ngắm di chuyển theo độ dài tiêu cự ống kính.

Fujifilm X-Pro 1 dự kiến lên kệ từ tháng 2/2012, sử dụng hệ thống ống kính X-Mount mới, và 3 ống kính góc rộng.

Nikon

Ra mắt từ trước khi CES diễn ra, nhưng Nikon D4 vẫn thu hút sự chú ý của người xem. Dòng máy DSLR mới nhất này của Nikon sử dụng cảm biến full-frame CMOS độ phân giải 16.2 megapixel, dải ISO trải rộng từ 50 - 204.800, quay được video Full HD 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây và HD 720p ở tốc độ 24 khung hình/giây, hỗ trợ 51 điểm lấy nét tự động.

Nikon D4

Nikon D4

Nikon D4 cũng là một trong những máy ảnh đầu tiên sử dụng chuẩn thẻ nhớ mới nhất XQD cho phép tốc độ ghi lên đến 125 MB/giây, đủ để chụp 105 hình ảnh RAW liên tiếp ở tốc độ 10 khung hình mỗi giây.

Nikon D4 có giá bán 5.999 USD và bắt đầu bán sra từ tháng 2 tới, cùng thời điểm với đối thủ EOS 1D X.

Canon

Canon tung ra tại CES chiếc máy ảnh compact cao cấp G1 X, sử dụng cảm biển tương tự APS-C và hứa hẹn chất lượng hình ảnh vượt trội. Tuy là dòng máy nhỏ gọn nhưng máy vẫn trang bị những tính năng hấp dẫn: cảm biến độ phân giải 14.3MP, dải ISO lên 12800, ông kính với khẩu độ f/2.8-f/16, zoom quang 4x, bộ xử lý DIGIC 5, màn hình LCD 3 inch, quay phim Full-HD tốc độ 24 khung hình/giây.

Canon G1-X

Canon G1 X

Ngoài G1 X, Canon cũng giới thiệu hai dòng máy compact IXUS mới là IXUS 500 HS và IXUS 125 HS.

Olympus, Samsung, Sony và Panasonic

Có vẻ như CES 2012 "được mùa" máy ảnh compact hơn là máy DSLR, vì cả bốn nhà sản xuất Olympus, Samsung, Sony và Panasonic đều công bố hàng loạt máy compact. Trong đó, Olympus ra một loạt 5 máy ảnh, gồm cả dòng siêu zoom và dòng siêu bền; Samsung thì công bố một bộ ba máy ảnh du lịch siêu zoom và có khả năng kết nối Wi-Fi; Sony cũng công bố bộ ba máy ảnh giá rẻ thuộc dòng W series có giá chỉ từ 110 – 150 USD (tương đương 2,5 – 3,2 triệu đồng); Panasonic bổ sung cho dòng máy ảnh Lumix thêm 5 model mới thuộc cả ba phân khúc thấp, trung và cao cấp.

Riêng Olympus còn có thêm 2 máy ảnh cầu nối - dạng máy ảnh mang hình thức và tính năng "lai" giữa máy ảnh compact và máy ảnh DSLR.

Olympus SP620

Máy ảnh cầu nối Olympus SP620-UZ

Polaroid

Thương hiệu máy ảnh Polaroid không phổ biến ở Việt Nam, song hãng này vừa công bố tại CES một dòng "máy ảnh thông minh" sử dụng hệ điều hành Android, có khả năng kết hợp những tính năng tốt nhất của cả máy ảnh số và điện thoại thông minh. Mặc dù máy ảnh của Polaroid chưa có khả năng nghe gọi, nhưng rất có thể đây sẽ là bước phát triển tiếp theo của sản phẩm.

Polaroid SC1630

Máy ảnh Polaroid giống như một chiếc smartphone

Ống kính Sigma

Người sử dụng máy ảnh không gương lật có thể sẽ vui mừng vì những tin tức mà Sigma công bố tại CES, bởi cuối cùng thì họ đã có một số ống kính tương thích với máy ảnh không gương lật đến từ một hãng thứ ba.

Sigma đã giới thiệu một bộ đôi ống kính mới, bao gồm một ống kính 30mm f/2.8 và một ống kính 18mm f/2.8, cả hai đều dùng được cho các máy ảnh Micro Four Thirds và các máy ảnh dùng ngàm E của Panasonic, Olympus và Sony.

ống kính Sigma 30mm cho máy ảnh không gương lật

Ống kính Sigma 30mm dành cho máy ảnh không gương lật

Sigma cũng giới thiệu một ống kính macro 180mm mới cho người dùng DSLR full-frame, mà công ty tuyên bố là ống macro đầu tiên có thể cho hình ảnh tỉ lệ 01:01 với một độ mở tối đa f/2.8.

Như vậy, không có máy ảnh nào thực sự là "đinh" được công bố lần đầu tại CES. Có lẽ các nhà sản xuất muốn để dành những tác phẩm lớn của mình cho triển lãm CP+ sắp diễn ra tại Nhật Bản – quê hương của hầu hết các thương hiệu máy ảnh lớn, bao gồm cả Sony, Nikon, Canon, Panasonic, Olympus…

Ngọc Mai

Chủ đề khác