VnReview
Hà Nội

Lộ diện phác thảo iPhone 6 của Apple, mỏng và "mềm" hơn

Một hình ảnh nội bộ từ Foxconn được cho là của chiếc iPhone 6 sắp tới của Apple mới đây đã bị rò rỉ, trở thành hình ảnh thực tế đầu tiên của mẫu điện thoại đáng rất được mong đợi này.

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

iPhone mới được cho là sẽ mỏng hơn so với iPhone 5s, cho nên phần camera có thể sẽ nhô ra một chút. Nếu nhìn kỹ vào ảnh chụp màn hình máy tính với một bản thiết kế của chiếc điện thoại này, bạn có thể thấy khi xem từ cạnh bên của điện thoại, phần máy ảnh thực sự bị lồi lên.;Đầu năm nay, có suy đoán rằng Apple sẽ sử dụng phong cách thiết kế từ iPad Air cho chiếc iPhone thế hệ tiếp theo. Thậm chí có cả một số người gọi nó bằng cái tên mới là iPhone Air với độ dày dưới 6mm, tức là mỏng hơn khá nhiều so với 7.6mm của iPhone 5s.

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

Ngoài ra, các góc của thiết bị này trong các bức hình được bo tròn nhiều hơn một chút so với iPhone5s, và có ăng-ten được đặt ở một vị trí mới ở mặt sau của thiết bị. Nhìn kỹ góc dưới bên phải, có thể là vị trí một cảm biến gì đó (có thể là cảm biến đo nhịp tim?). Xem xét việc Apple được đồn đại đang phát triển một số tính năng chăm sóc sức khỏe mới trên iOS 8, ​​bao gồm cả ứng dụng Healthbook, thì cảm biến này rất có thể sẽ được sử dụng để đo nhịp tim của người dùng, hoặc một số số liệu y tế quan trọng khác.

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

Trước đó, theo GSMArena, một số bản phác thảo của iPhone 6, có nguồn gốc từ trang Mac Otakara của Nhật Bản, cũng đã bị rò rỉ cho thấy máy sẽ có hai kích cỡ màn hình khác nhau. Phiên bản màn hình nhỏ hơn được trang bị một màn hình hiển thị 4.7" và có kích thước 137 x 66 x 7 mm (iPhone 5s là 123,8 x 58,6 x 7,6 mm). Phiên bản lớn hớn có màn hình 5.7 inch, được cho là có kích thước 157 x 77 x 6,7 mm, cao hơn chiếc Samsung Galaxy Note 3 màn 5.7 inch nhưng hẹp hơn một chút và mỏng hơn rất nhiều.

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

Các bản phác thảo của hai mẫu iPhone sắp tới cũng cho thấy thiết kế các cạnh tròn, "vòng eo" mỏng và nút âm lượng đơn mảnh, jack cắm tai nghe 3.5 mm nằm trên bên trái thay vì bên phải. 

Dựa trên những bản phác thảo này, nhà thiết kế Martin Hajek đã tạo ra một vài hình ảnh dựng 3D của các phiên bản iPhone này, trông khá mềm mại:

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

Lộ ảnh thực tế đầu tiên và phác thảo iPhone 6

Tiến Tùng

Theo PhoneArena & GSMArena

Chủ đề khác