VnReview
Hà Nội

M3D Micro: Máy in 3D tại gia giá chỉ 5,3 triệu đồng

In 3D hiện vẫn là một công nghệ quá đắt đỏ đối với người tiêu dùng phổ thông, song sản phẩm M3D Micro sẽ giúp thay đổi điều này.

Theo trang công nghệ The Verge, chiếc máy in 3D kích cỡ nhỏ có tên Micro của M3D vừa đạt được mức gây vốn cần thiết từ hệ thống gây vốn cộng đồng Kickstarter để đi vào sản xuất. Micro được thiết kế dựa trên 3 tiêu chí chính: tính ổn định, tính nhất quán và tính đại trà. Mẫu máy in 3D có kích cỡ chỉ bằng máy in thường này được trang bị công nghệ "Micro Motion Technology" ("Chuyển động Siêu nhỏ") của M3D, một hệ thống tự động xếp tầng và tự động căn chỉnh cho phép Micro có thể hoạt động trong một thời gian dài.

Không chỉ có vậy, M3D cho biết có tới "15 đột phá" được mang lên Micro. Công ty này cho rằng đây sẽ chiếc máy in 3D tiết kiệm diện tích nhất từ trước tới giờ. Đây cũng là loại máy in 3D ít gây tiếng ồn nhất, tiêu thụ ít điện nhất so với các sản phẩm cùng loại. Trong khi một số chi tiết khó có thể coi là "đột phá" (ví dụ như… 5 tùy chọn màu sắc), người tiêu dùng chắc chắn sẽ thích khả năng thay khung in và kim phun mực của Micro.

Chỉ trong vòng vài phút, dự án gây vốn của M3D đã thu về đủ 50.000 USD để "tăng tốc độ lắp ráp". Công ty này cho biết đã chuẩn bị cho khâu sản xuất trong vòng hơn 1 năm, và hy vọng rằng dây chuyền sản xuất sẽ đi vào hoạt động ổn định trong tháng 8 hoặc 9 tới.

In 3D hiện vẫn là một công nghệ quá đắt đỏ đối với người tiêu dùng phổ thông, song sản phẩm M3D Micro sẽ giúp thay đổi điều này.

Những người tham gia vào dự án gây vốn cho máy in Micro sẽ nhận được sản phẩm vào tháng 3 năm sau. Mức giá gây vốn cho Micro là 249 USD (khoảng 5,3 triệu đồng) cho phiên bản thường, trong khi phiên bản từ đợt sản xuất thử nghiệm đầu tiên sẽ có giá 899 USD (khoảng 19 triệu đồng). Trong bối cảnh máy in 3D phổ thông đã bắt đầu đi vào các chuỗi bán lẻ lớn tại Mỹ như Staples, thành công nhanh chóng của chiếc M3D Micro trên Kickstarter có thể hứa hẹn một tương lai rất tươi sáng cho công nghệ in 3D chi phí thấp tại gia.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác