VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone LG L70 hai SIM

LG vừa bán ra thị trường Việt Nam bộ đôi smartphone LG L70 và L90 hỗ trợ hai SIM. Chiếc L70 có kích cỡ màn hình 4.5 inch, nhỏ hơn 0,2 inch so với LG L90.

LG L70 có giá bán chính hãng là 4,49 triệu đồng, trong khi nhiều cửa hàng như Hoàng Hà Mobile đang bán với giá rẻ hơn, chỉ có 4,05 triệu đồng. Với mức giá này, LG L70 sẽ phải cạnh tranh với một số sản phẩm đang được chú ý trên thị trường, điển hình là chiếc Motorola Moto G chạy Android và hai smartphone từng là máy cao cấp vừa được giảm giá mạnh BlackBerry Z10HTC 8X chạy hệ điều hành Windows Phone 8.

Cấu hình của LG L70 không thực sự nổi bật trong tầm giá của máy hiện nay. Sản phẩm này sở hữu màn hình IPS 4.5 inch độ phân giải trung bình 800 x 480 pixel (mật độ điểm ảnh 207 PPI), bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 200 lõi kép Cortex-A7 tốc độ 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB, khe cắm thẻ nhớ, camera 5MP phía sau và 0.3MP phía trước, pin dung lượng 2100 mAh, hỗ trợ 2 SIM (chuẩn SIM thường) và các kết nối cơ bản (3G, Wi-Fi, Bluetooth, GPS). Chi tiết đáng chú ý nhất ở sản phẩm là được LG trang bị hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat mới, hứa hẹn sẽ giúp máy hoạt động nhanh nhẹn hơn bởi đây là phiên bản Android được tối ưu hiệu năng tốt nhất hiện nay.

LG L70 có hai lựa chọn màu đen và trắng. Máy có thiết kế thân nhựa bo tròn ở các góc, khác hẳn với kiểu thiết kế vuông vắn trên các smartphone Optimus của năm ngoái. Với kích cỡ ở mức vừa phải, điện thoại này có thể sử dụng bằng một tay khá dễ dàng. Người dùng có bàn tay ở mức trung bình sẽ không khó để;bấm nút nguồn, âm lượng và điều khiển trên trên màn hình cảm ứng của máy khi cầm một tay.

Giắc âm thanh trên đỉnh máy, bên cạnh là mic phụ chống ồn

Thêm vào đó, các cạnh phía sau của LG L70 có thiết kế vát và sử dụng vỏ nhựa mặt vân, nên cầm ôm tay hơn và không bị trơn tay. Các chi tiết và các đường nét thiết kế của máy cũng được nhà sản xuất LG hoàn thiện khá cẩn thận, trông mềm mại và đẹp mắt, nhất là phiên bản màu trắng chúng tôi sử dụng để đánh giá.

Màn hình của LG L70 có độ phân giải ở mức trung bình nhưng đủ hiển thị các nội dung thông thường (chữ, hình ảnh và video) ở mức chấp nhận được. Ưu điểm lớn nhất ở màn hình này là độ sáng khá cao, thường chỉ cần thiết lập khoảng 70% độ sáng trong phần lớn thời gian sử dụng máy và màu sắc hiển thị tươi, nhiệt màu ấm. Góc nhìn cũng ở mức khá, màu sắc chỉ bị thay đổi nhẹ khi nhìn vào các góc nghiêng, tốt hơn chiếc HTC Desire 310 chúng tôi mới trải nghiệm gần đây. Theo nhà sản xuất, màn hình của máy sử dụng tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 2 và tấm kính này bị bóng nhẹ, đôi lúc chúng tôi thấy hơi chói mắt khi chơi game dưới ánh sáng đèn trong nhà.

lG L70 sử dụng các phím điều hướng vật lý gồm Back, Home, Menu và một phím chuyển đổi giữa hai SIM

Việc LG trang bị cho bộ đôi smartphone hai SIM tầm trung L70 và L90 phiên bản hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat mới nhất của Google là điều khá bất ngờ. Thực tế thì Android KitKat chạy khá trơn tru trên bộ vi xử lý lõi kép 1.2GHz và RAM 1GB của LG L70. Các ứng dụng cũng đóng/mở tương đối nhanh, với độ trễ thấp. LG cũng đưa vào máy tính năng Qslide hỗ trợ mở tới 3 ứng dụng cùng lúc trên một màn hình và hầu hết những ứng dụng cơ bản trên điện thoại hỗ trợ QSlide.

Ngoài tính năng QSlide, LG L70 cũng được tích hợp một số tính năng riêng của LG như tính năng Knock Code để bảo mật cho điện thoại và cho phép mở khóa màn hình bằng các cử chỉ chạm, ứng dụng sao lưu dự phòng LG Backup, ứng dụng ghi chú QuickMemo, kho ứng dụng SmartWorld, các điều khiển cử chỉ (úp điện thoại để tắt chuông và dừng video, nhấp đúp vào màn hình để bật/tắt màn hình), tính năng Plug & Pop hiển thị danh sách các ứng dụng khi cắm tai nghe.

Camera sau của LG L70 có độ phân giải 5MP, có đèn flash trợ sáng

LG L70 hỗ trợ đầy đủ cả camera trước (0.3MP) và camera sau 5MP có đèn flash và quay phim chuẩn WVGA (800 x 480 pixel). Chiếc camera sau hỗ trợ các tính năng chụp cơ bản như chụp liên tiếp (6 ảnh), chụp toàn cảnh panorama, chụp thể thao, các hiệu ứng màu và cho phép người dùng điều chỉnh một số thông số để cải thiện chất lượng ảnh như ISO, cân bằng trắng, độ sáng và đèn flash. 

Trên đây là một số cảm nhận sơ bộ của chúng tôi sau thời gian ngắn sử dụng sản phẩm. Trong vài ngày tới, VnReview sẽ gửi tới bạn đọc đánh giá chi tiết về thiết kế, chất lượng màn hình, camera, phần mềm và hiệu năng của mẫu điện thoại này.

Vỏ mặt sau của máy có thiết kế vân, giúp cầm bám tay

Phía tren mặt trước có loa thoại, camera 0.3MP và hai cảm ứng tiệm cận, ánh sáng

Loa ngoài của máy nằm ở sau

Phím nguồn nằm trên cạnh phải

Phím âm lượng nằm đối diện phím nguồn ở bên cạnh trái

Cạnh đáy máy có cổng micro-USB và mic thu tiếng thoại

Máy hỗ trợ hai SIM là chuẩn SIM thường, sếp chồng lên nhau và khe cắm thẻ nhớ micro-SD

Cảm ơn hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hoanghamobile.com) đã phối hợp với VnReview!

TP

Chủ đề khác