VnReview
Hà Nội

Tổng hợp các tin đồn về iPad 3

Nếu chúng ta tin vào các tin đồn, iPad 3 của Apple có thể sẽ ra mắt thị trường trong vài tuần tới.

Như thường lệ, các tin đồn về sản phẩm mới của Apple bắt đầu nóng dần từ đầu năm. Các thông tin rò rỉ về sản phẩm mới của hãng này thường rất nhiều và tương đối hỗn loạn, trong khi thực tế có khi chỉ là sự nâng cấp khiêm tốn ví dụ như trường hợp iPhone 4 lên iPhone 4S.

iPad 3 gần đây bắt đầu rộ lên tin đồn. Dưới đây là tổng hợp những tin đồn về máy tính bảng mới này của trang tin Businessinsider.com.

iPad 3 sẽ dày hơn iPad 2

Apple được cho là đang sản xuất máy tính bảng iPad 3 dày hơn chút ít (khoảng 1 mm) so với iPad 2. Mặc dù điều này không phù hợp với truyền thống của Apple là ra mắt những sản phẩm mới mỏng và nhẹ hơn nhưng có một số lý do để tin iPad 3 dày hơn, vì nó được bổ sung thêm thành phần mới bên trong như màn hình độ nét cao hơn và ăng-ten 4G.

Hỗ trợ mạng 4G

Theo nhiều nguồn tin, iPad 3 sẽ hỗ trợ mạng LTE 4G. Điều đó nghĩa là tốc độ tải dữ liệu của máy tính bảng này sẽ siêu nhanh nếu khách hàng dùng nó trên các mạng 4G của AT&T hoặc Verizon. Tin đồn này nghe có vẻ hợp lý vì nhiều nhà phân tích và các cây viết về công nghệ cho rằng 2012 sẽ là năm Apple hỗ trợ 4G cho thiết bị của hãng.

Chip xử lý nhanh hơn

chip A6

Apple sẽ giới thiệu bộ vi xử lý nới cho iPad 3. Bộ vi xử lý A6 mới được đồn đoán sẽ là chip 4 lõi, nghĩa là nó sẽ có tốc độ nhanh hơn iPad 2. Bộ vi xử lý này sẽ làm các ứng dụng mở nhanh hơn, đồ họa trông nét hơn và tăng được hiệu năng nói chung của thiết bị.

Máy ảnh mặt trước để chat Facetime sẽ hỗ trợ HD

Tính năng Facetime của iPad 3 có thể sẽ được nâng cấp cho phép nó quay hình độ nét cao HD. Điều này sẽ làm cải thiện chất lượng chat hình.

Màn hình độ phân giải cao hơn

iPad 3

Một số nguồn tin dự đoán iPad 3 sẽ không dùng màn hình Retina Display như trên iPhone 4 và iPhone 4s hiện nay mà sẽ có màn hình độ nét cao hơn. Điều đó nghĩa là hình ảnh và đồ họa trên iPad 3 sẽ sắc nét hơn.

Nhờ bộ vi xử lý mới, nhiều khả năng iPad 3 cũng sẽ có thể hiển thị phim HD. Hiện nay, có khá nhiều thiết bị Android đã hỗ trợ quay và phát phim HD, vì đây không phải là sự tiên phong của Apple.

iPad 2 sẽ không ngừng sản xuất, Apple sẽ bán nó với giá rẻ hơn

Một điều chúng ta dễ nhận thấy trong năm ngoái là nhiều người không ngần ngại phớt lờ iPad để mua một máy tính bảng giảm giá hoặc giá rẻ từ các thương hiệu lớn. Mức giá giảm cực sâu chỉ còn 99 USD của HP Touchpad đã khiến hàng nghìn người sếp hàng dài. Và máy tính bảng giá 199 USD của Amazon được dự tính bán được hàng triệu sản phẩm tính đến hết năm 2011.

Đáp lại cạnh tranh từ các máy tính bảng giá rẻ, một số nguồn tin cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ bán iPad 2 với giá khác thấp hơn nhiều sau khi có phiên bản mới. Điều này không phải không có tiền lệ. Mỗi khi Apple ra mắt phiên bản iPhone mới, hãng này thường bán các iPhone đời cũ với giá thấp hơn.

Pin sẽ lớn hơn

iPad 3 có thể được lắp pin mới dung lượng lớn hơn có thể sử dụng được gấp hai lần iPad 2 trong mỗi lần sạc. Cụ thể, pin của iPad 3 có thể tồn tại trong bao lâu? Có thể lên tới 20 giờ khi chỉ sử dụng Wi-Fi. Bạn đọc cũng nên lưu ý là tin đồn này đến từ trang tin công nghệ Đài Loan Digitimes, một nguồn không phải luôn đúng về các sản phẩm tương lai ủa Apple.

iPad mới màn hình 7 inch?

Mặc dù sinh thời Steve Jobs không ưa gì máy tính bảng 7 inch, nhưng gần đây vẫn có nhiều đồn thổi cho rằng Apple đang sản xuất một phiên bản iPad mới màn hình 7 inch. Nhưng chúng tôi nghi ngờ điều này. Bởi vì cho đến nay vẫn chưa có máy bảng Android 7 inch nào thực sự thành công, và iPad đã và đang mang lại thành công lớn cho Apple đến nỗi mà hãng chẳng việc gì phải bận tâm tới các máy bảng 7 inch chạy Android đang đầy rẫy trên thị trường.

Sẽ hỗ trợ 3D?

Theo một nguồn tin thân tín của Apple, hãng này đang phát triển phiên bản iPad mới hỗ trợ 3D. Trong thực tế, các sản phẩm mẫu ban đầu đã được gọi là "iPad 3D". Nhưng Apple đã quyết định từ bỏ ý tưởng này vì họ thấy 3D không hữu ích.

Apple có thể thu nhỏ đầu nối chân đế

Kể từ iPod, hầu hết sản phẩm của Apple sử dụng đầu nối chân đế giống nhau để sạc pin và đồng bộ dữ liệu. Một số nguồn tin dựa trên hình ảnh các linh kiện rò rỉ cho rằng Apple có thể thu nhỏ đầu nối chân đế của iPad 3 để tạo thêm khoảng trống cho một số linh kiện khác ở bên trong.

iPad 3 sẽ ra mắt vào tháng Ba

Những thông tin về ngày ra mắt iPad 3 không thống nhất với nhau. Nếu bạn trung hòa những nguồn tin về ngày ra mắt, có vẻ như máy tính bảng mới này sẽ ra mắt vào tháng Ba.

Thanh Phong

Chủ đề khác