VnReview
Hà Nội

Ra mắt ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk

Hôm nay, 16/4, ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk đã chính thức "tham chiến" vào thị trường OTT. Ngoài ưu điểm tích hợp tính năng gọi/nhắn tin thông thường, gọi/nhắn tin miễn phí, tích hợp Facebook, Yahoo, Gtalk… trên cùng một giao diện, Btalk còn gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ bởi là sản phẩm do người Việt tự nghiên cứu và phát triển.

Là sản phẩm của Công ty Cổ phần Bkav, Btalk đem đến sự đơn giản, tiện dụng tối đa cho người dùng bởi khả năng thay thế hoàn hảo cho việc gọi điện, nhắn tin thông thường trên điện thoại, đồng thời kiêm nhiệm luôn chức năng của các ứng dụng OTT khác.

Ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk chính thức "tham chiến" vào thị trường OTT

Với bàn phím thông minh MagicPad của Btalk, người dùng chỉ cần gõ từ 1 đến 3 chữ cái đầu của tên là đã có thể tìm được người cần liên lạc. Ngay khi tìm được tên người cần gọi, trên bàn phím sẽ xuất hiện ký hiệu cho biết có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin miễn phí qua Internet hay không. Trong trường hợp người được gọi đang không online, bạn vẫn có thể gọi điện, nhắn tin thông thường ngay trên giao diện này. Có thể nói, tất cả các nhu cầu liên lạc cơ bản của người dùng chỉ cần xoay quanh bàn phím Btalk MagicPad.

Và cũng như những ứng dụng OTT thông thường khác, Btalk cũng được trang bị các tính năng như tin nhắn thoại, chia sẻ ảnh, trò chuyện nhóm, Video call, gọi điện nhóm, chia sẻ địa điểm, phát hiện và kết bạn qua GPS…

Lý giải cho quyết định tham gia "sân chơi" OTT, Công ty Bkav cho biết các phần mềm OTT hiện nay tuy có số lượng người dùng lớn, phát triển nhanh nhưng chất lượng chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người sử dụng, đặc biệt là chất lượng cuộc gọi chập chờn. Chính vì thế, OTT thường chỉ được dùng như là một ứng dụng phụ thêm cho gọi điện, nhắn tin thông thường. Trong khi đó Btalk lại được thiết kế để trở thành ứng dụng chủ đạo với chất lượng cuộc gọi miễn phí tốt, tích hợp gọi điện thông thường, gọi miễn phí qua Internet trên cùng một giao diện. Ứng dụng cũng tích hợp nhắn tin SMS, nhắn tin miễn phí và các phần mềm chat phổ biến.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng cuộc đua trên thị trường OTT hiện đã ngã ngũ, tuy vậy theo ông Nguyễn Tử Hoàng, Phó chủ tịch phụ trách Phần mềm của Bkav thì đây vẫn làm mảnh đất màu mỡ với hàng trăm triệu người dùng để phát triển Btalk: "Thị trường OTT tuy phát triển với tốc độ chóng mặt, thậm chí bùng nổ, nhưng chất lượng chưa được như mong muốn, cho nên có thể nói thị trường này còn sơ khai. Theo quy luật vận động về biến đổi lượng - chất, đã đến lúc các ứng dụng OTT phải thay đổi về chất để đáp ứng nhu cầu người dùng, cần có một OTT đúng nghĩa. Đó là lí do chúng tôi phát triển Btalk", ông Hoàng nhận định.

Ngay hôm nay, người dùng đã có thể truy cập Google Play (CH Play) để cài đặt miễn phí ứng dụng OTT Btalk cho hệ điều hành Android. Công ty Bkav cho biết, các phiên bản trên iOS và Windows Phone sẽ được ra mắt vào quý 3 năm 2014.

Một số hình ảnh trong buổi ra mắt ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí Btalk:

GL

Chủ đề khác