VnReview
Hà Nội

10 smartphone sẽ xuất hiện tại MWC 2012

Tạp chí công nghệ Stuff của Anh điểm mặt những smartphone mới dự đoán sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Thế giới Di động 2012 (Mobile World Congress – MWC 2012), triển lãm di động thường niên lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 27/2 đến 1/3 tại Barcelona (Tây Ban Nha).

Samsung Galaxy S III

Tin đồn về Samsung Galaxy S III đã xuất hiện từ lâu. Theo nhiều nguồn tin rò rỉ thì đây là smartphone có cấu hình rất mạnh. Nó sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi Exynos của Samsung nhằm cạnh tranh về sức mạnh với HTC Edge trang bị chip bốn lõi Tegra 3 của Nvidia tại MWC 2012.

Các thông số đáng kể khác của Galaxy S III gồm màn hình Super AMOLED Plus độ nét cao 720p, hỗ trợ 3D (để kết nối với TV 3D của Samsung), mạng 4G, chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich và có bộ nhớ RAM 2 GB.

HTC Edge

HTC Edge hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm nổi bật tại MWC 2012. Theo các thông tin rò rỉ, đây là smartphone được trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia, bộ nhớ RAM 1 GB, màn hình 4.7 inch độ phân giải 720p với mật độ điểm ảnh 312 ppi, máy ảnh 8 megapixel khẩu mở f/2.0, tích hợp công nghệ âm thanh Beats Audio, hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich cùng với giao diện người dùng HTC Sense 4.0.

LG X3

LG X3 là một "tân binh" sử dụng chip bốn lõi dự kiến ra mắt tại MWC 2012 để cạnh tranh với các sản phẩm của Samsung và HTC. Tương tự HTC Edge, smartphone này của LG cũng sử dụng màn hình 4.7 inch độ phân giải HD 720p (1280 x 720 pixel). Các thông số đáng chú ý khác của LG X3 gồm pin dung lượng 2.000 mAh, hai máy ảnh 8 megapixel và 1.3 megapixel, hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, thân máy mỏng 9 mm và hỗ trợ NFC.

Sony Nypon

Theo những hình ảnh rò rỉ gần đây thì Sony Nypon là một điện thoại Android tầm trung. Nó có màn hình 4 inch độ phân giải qHD, sử dụng chipset NovaThor U8500 của Sony và bộ nhớ RAM 1 GB. Ngoài ra, Sony Nypon còn được trang bị máy ảnh 8 megapixel và được cài đặt hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

Dòng sản phẩm Huawei Diamond

Huawel Ascend P1 S vừa ra mắt tại CES 2012

Huawei đã thu hút sự chú ý lớn tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) vào tháng Một vừa qua khi ra mắt bộ đôi smartphone siêu mỏng Ascend P1 S và Ascend P1. Theo nhiều nguồn tin, Huawei đang có tham vọng xóa bỏ hình ảnh là nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bằng việc tập trung ra mắt các smartphone cao cấp.

Tại triển lãm MWC 2012, hãng dự kiến sẽ ra mắt dòng smartphone mới có tên Huawei Diamond. Hiện chưa có thông tin rò rỉ về cấu hình và các thông số chi tiết về dòng sản phẩm này. Theo những tiết lộ ban đầu của Huawei, dòng martphone mới này sẽ không chú trọng vào độ mỏng như Ascend P1 S mà tập trung vào cấu hình và hiệu năng hoạt động để cạnh tranh với những tên tuổi lớn như Samsung, HTC, Sony và LG.

HTC Ville

Theo tạp chí Stuff của Anh, HTC Ville sẽ không đua tranh về sức mạnh xử lý (không dùng chip 4 lõi như HTC Edge) mà ưu tiên vào phong cách thiết kế. Các thông tin rò rỉ cho thấy smartphone này sẽ có thiết kế nhôm nguyên khối với thân máy mỏng 8 mm, màn hình 4.3 inch độ phân giải qHD, máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim 1080p, tích hợp công nghệ âm thanh Beats Audio và hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

LG Optimus 3D 2

Các hình ảnh về LG Optimus 3D 2 (còn gọi là LG CX2) vừa mới lộ diện trên mạng. Theo các thông tin rò rỉ thì đây là sản phẩm có nhiều cải tiến đáng kể so với LG Optimus 3D. Các cấu hình của nó gồm bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz, màn hình NOVA 4.3 inch, 2 máy ảnh mặt trước và mặt sau 5 megapixel (tương tự như Optimus 3D) và dày khoảng 10 mm (mỏng hơn khoảng 2 mm so với Optimus 3D).

Sony Xperia U/Sony Kumquat

Sony Xperia U (còn gọi là Sony Kumquat) là smartphone tầm trung có màn hình 3.5 inch độ phân giải 480 x 854 pixel, bộ vi xử lý hai lõi 1 GHz và máy ảnh 5 megapixel. Sản phẩm này được thiết kế dành cho những người có sở thích điện thoại thời trang mà không quan tâm nhiều đến sức mạnh xử lý hoặc độ phân giải.

Fujitsu Arrows

Hãng điện tử Nhật Fujitsu dự kiến sẽ đem đến triển lãm MWC 2012 dòng sản phẩm mới mang tên Arrows. Đây là smartphone có cấu hình mạnh mẽ và siêu mỏng gồm bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia, màn hình 4.6 inch độ phân giải HD có gắn kính bảo vệ Gorilla Glass, máy ảnh 13.1 megapixel, hệ điều hành Android 4.0 và độ mỏng chỉ có 6,7 mm.

HTC Primo

Cùng với hai sản phẩm cấu hình mạnh mẽ Edge và thời trang Ville, HTC dự kiến sẽ giới thiệu tại MWC 2012 dòng smartphone cấp thấp HTC Primo. Đây là smartphone có màn hình 3.7 inch, bộ vi xử lý lõi kép 1 Ghz, máy ảnh 5 megapixel có khả năng quay phim 720p, tích hợp Beats Audio và hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Thanh Phong

Chủ đề khác