VnReview
Hà Nội

Apple bổ sung tính năng nhận diện bài hát vào iOS 8

Mặc dù iTunes đã có từ rất lâu nhưng đáng ngạc nhiên là Apple vẫn chưa từng tung ra phần mềm nhận diện bài hát nào. Điều này sẽ thay đổi khi Apple hợp tác với Shazam để đem đến ứng dụng "nghe nhạc đoán tên bài hát" cho iOS 8.

 

shazam iOS 8

Theo Bloomberg, sản phẩm hợp tác giữa Apple và Shazam sẽ được tích hợp vào bên trong công cụ hỗ trợ cá nhân Siri. Theo đó, bằng những câu hỏi như "Bài hát đang bật tên là gì?" dành cho Siri, tính năng này sẽ được kích hoạt và liên kết chặt chẽ với dịch vụ iTunes Radio. Nhìn chung, tính năng này khá giống với Google Sound Search của Android, vốn là một widget có thể tải về từ cửa hàng Play và sau đó được tích hợp vào Google Now – đối thủ của Siri.

Shazam là một ứng dụng nhận diện nhạc nổi tiếng trên các thiết bị di động nhưng đồng thời cũng cung cấp chức năng về phim ảnh. Hiện tại, tính năng phim ảnh của Shazam sẽ đưa ra thông tin về bộ phim trên trang web IMDb, song nếu được tích hợp vào iOS 8 thì nhiều khả năng sẽ bị Apple thay thế bởi iTunes. Nhờ đó, Apple có thể khuyến khích người dùng mua hàng từ iTunes để tăng doanh thu, thay vì chỉ giúp đỡ họ tìm kiếm thông tin miễn phí về bộ phim.

Quỳnh Châm

Theo PhoneArena

Chủ đề khác