VnReview
Hà Nội

Ốp lưng iPhone cho phép gắn ống kính mắt cá

Hãng Schneider Optics có trụ sở tại California – Mỹ vừa cho ra mắt một bộ phụ kiện iPro cho phép người dùng iPhone có thể chụp những bức ảnh góc rộng hoặc có hiệu ứng mắt cá.

Bộ phụ kiện iPro bao gồm một ốp lưng đặc biệt bằng nhôm dành cho điện thoại iPhone, mà ở vị trí gắn máy ảnh của iPhone được thiết kế một ngàm để có thể gắn ống kính vào. iPro cũng bao gồm một ống kính góc rộng (wide-angle lens) và một ống kính mắt cá (fish-eye lens) do Schneider Optics thiết kế riêng cho điện thoại iPhone, dùng để gắn lên ốp lưng iPro. Ngoài ra, ốp lưng này còn có một đế để cho phép gắn iPhone lên chân máy (tripod).

phụ kiện iPhone iPro

Ốp lưng iPro có ngàm cho phép gắn ống kính mắt cá

Các ống kính cũng được làm từ nhôm và được mạ để chống xước trong quá trình tháo lắp ống kính trên ốp lưng. Người dùng có thể tháo lắp ống kính dễ dàng bằng cách vặn xoáy. Các ống kính cũng được phủ một lớp chống phản xạ và được sơn ở các cạnh để loại bỏ hiện tượng chói sáng khi chụp.

ốp lưng iPro

Bộ phụ kiện iPro có kèm theo hai ống kính góc rộng và mắt cá dành riêng cho iPhone

Ống kính góc rộng trong bộ iPro có trường ngắm rộng hơn 35% so với trường ngắm của máy ảnh trên iPhone, có khả năng hạn chế tối thiểu méo ảnh cũng như tăng sắc nét ở các biên ảnh. Trong khi đó, ống kính mắt cá mang lại trường ngắm lên tới 165 độ trong chế độ ảnh tĩnh, so với với 86 độ của ống kính góc rộng và 62 độ của ống kính gắn sẵn trên iPhone.

chụp hiệu ứng mắt cá bằng iPhone

Ảnh chụp sử dụng ống kính mắt cá (phải) và ống kính thông thường của iPhone (trái)

Phần chân đế dùng để gắn chân máy của ốp lưng iPro còn có thể được sử dụng như là một báng cầm, mà Schneider Optics tuyên bố là rất hữu ích để chụp được những bức ảnh ổn định.

ốp lưng iPhone

Ốp lưng iPro còn có thể gắn lên chân máy

Bộ phụ kiện iPro này có giá 199 USD, khá đắt đối với những dùng iPhone vốn không coi chụp ảnh là tất cả. Tuy vậy, nếu bạn là một tay chơi công nghệ thích khám phá, thì đây là một bộ phụ kiện thú vị. Schneider Optics cho biết sẽ bổ sung thêm một ống kính telephoto vào bộ phụ kiện này vào tháng Tư, với giá 100 USD nữa. Người dùng iPhone có thể đặt mua iPro trực tiếp từ trang web iprolens của Schneider Optics.

Ngọc Mai

Chủ đề khác