VnReview
Hà Nội

Xiaomi bon chen sản xuất máy tính bảng Android

Là một trong những công ty sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng cho tới nay thì Xiaomi (Trung Quốc) vẫn chưa gia nhập thị trường tablet.

Tuy nhiên, một hình ảnh mới xuất hiện trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đã chỉ ra một thay đổi lớn của Xiaomi: công ty sẽ mở rộng hướng kinh doanh sang lĩnh vực máy tính bảng.

Xiaomi mở rộng lĩnh vực kinh doanh, sắp cho ra mắt tablet Android

Hình ảnh trên Weibo (Trung Quốc) cho thấy tablet sắp ra mắt của Xiaomi có kiểu thiết kế bản lề hình trụ như trên Lenovo Yoga Tablet. Bản lề hình trụ không chỉ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi đọc sách mà còn là một chân đế vững chắc khi sử dụng.

Điểm khác biệt của tablet Xiaomi nằm ở phần mềm. Bởi gần như chắc chắn là nó sẽ chạy bản ROM Android với giao diện MIUI được Xiaomi tùy chỉnh thân thiện với tablet mới. Nhìn chung giao diện này có nhiều điểm khá tương đồng với iOS, đó là một giao diện đơn giản và rất phù hợp với thiết kế của một chiếc tablet.

Nhưng có một điều khá lạ là hình ảnh gợi ý này không trùng khớp với hình ảnh mới rò rỉ gần đây. Trong ảnh dưới, chiếc tablet bí ẩn của Xiaomi sở hữu thiết kế tương tự iPad Mini và được đồn thổi là một thiết bị dành cho thị trường bình dân.

Theo GizChina, "Mipad" (tên chiếc tablet của Xiaomi) sẽ có màn hình độ phân giải 720p, vi xử lý Snapdragon 400, GPU Adreno, và 1GB RAM. Nó sẽ chạy Android 4.3 và 8GB dung lượng lưu trữ và sở hữu camera 8MP phía sau.

Xiaomi mở rộng lĩnh vực kinh doanh, sắp cho ra mắt tablet Android

Hình ảnh cũng gợi ý cho người dùng biết về thời điểm ra mắt của máy: đó là ngày mai, 23/4.

Hoàng Kỷ

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác