VnReview
Hà Nội

Smartphone "bảo mật nhất thế giới" ra mắt vào tháng tới

Chiếc "Điện thoại Đen" (blackphone) được mệnh danh "an toàn nhất thế giới" sẽ sớm ra mắt với vi xử lý lõi tứ và mức giá khởi điểm khoảng 629 USD (gần 12,3 triệu đồng).

Chiếc "Điện thoại Đen" được mệnh danh an toàn nhất thế giới sẽ sớm ra mắt với vi xử lý lõi tứ và mức giá 12,3 triệu đồng.

Vào tháng 2, nhà phát triển ứng dụng Silent Circle quyết định kết hợp cùng nhà sản xuất Geekphone (Tây Ban Nha) để phát triển ra smartphone Android "Blackphone" với mục tiêu đặt bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư lên hàng đầu. Đến ngày 21/5 vừa qua, dự án Blackphone đã tiếp tục nhận thêm 30 triệu USD tiền vốn đầu tư. Theo thông cáo báo chí mới của Silent Circle, Blackphone sẽ ra mắt vào tháng 6 sắp tới.

Dự kiến, Blackphone sẽ có màn hình 4,7 inch độ phân giải HD 720p, vi xử lý lõi tứ 2GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB, camera 8MP và các kết nối Wi-Fi 802.11ac cùng 4G LTE.

Chiếc điện thoại này sẽ được cài đặt một phiên bản chỉnh sửa của Android có tên "PrivatOS". Hệ điều hành của Blackphone vẫn sẽ cài đặt các ứng dụng của Google, song sẽ tập trung vào các ứng dụng tuyệt đối bảo mật (mã hóa liên lạc) như Silent Phone và Silent Text. Silent Phone sẽ giúp người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video an toàn với máy tính chạy Windows, trong khi Silent Text có thể tự động xóa các tin nhắn mã hóa sau một thời gian nhất định/sau khi đọc.

Blackphone được Silent Circle bắt đầu phát triển sau khi vụ việc Edward Snowden phanh phui hành vi nghe lén của NSA gây bàng hoàng cho cả thế giới. Sau khi nhận khoản vốn 30 triệu USD, nhà phát triển này cũng sẽ chuyển trụ sở về Thụy Sĩ, đất nước có "luật quyền riêng tư rất mạnh, sự trung lập huyền thoại và cả các lợi ích kinh tế". Tuyên bố chính thức của Silent Circle cũng cho biết, hiện công ty này đang có khách hàng tại 130 nước, bao gồm chính phủ của 11 nước và 23 trong số 50 công ty thuộc top Fortune 50.

Lê Hoàng

Theo BGR

 

Chủ đề khác