VnReview
Hà Nội

Nokia X2 chạy song song Windows Phone và Android

Nokia X2 có thể trở thành chiếc smartphone chính hãng đặc biệt nhất trong năm nay. Theo trang công nghệ PhoneArena, một thông tin gần đây cho biết sản phẩm này nhiều khả năng sẽ chạy hai hệ điều hành Windows Phone và Android theo kiểu tùy chọn dual boot, đồng thời tích hợp thêm cửa hàng Google Play.

Nokia X2 chạy hai hệ điều hành, có cửa hàng Google Play

Thông tin này được cung cấp bởi Michael Faro Tusino - một biên tập viên cao cấp tại báo UnleashthephonesMyNokiaBlog nên sẽ có độ tin cậy nhất định.;Nếu tất cả chính xác, Nokia X2 sẽ là bước đột phá lớn của dòng X series bởi ba sản phẩm Nokia X, X+ và XL ra mắt trước đây đều chỉ chạy trên nền tảng Android và loại bỏ hết các dịch vụ tích hợp từ Google. Một điều phân vân là liệu Nokia X2 có đi ngược lại định hướng phát triển smartphone của Microsoft hay không?

Nokia X2 chạy hai hệ điều hành, có cửa hàng Google Play

Nokia XL, X và X + đều chạy Android và loại bỏ các dịch vụ tích hợp từ Google

Cấu hình kỷ thuật rò rỉ của Nokia X2 vừa đủ để sản phẩm này hoạt động được trên hệ điều hành Android lẫn Windows Phone. Cụ thể, máy sẽ được trang bị màn hình 4.3 inch, độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel, sử dụng vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 200, RAM dung lượng 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài để mở rộng lưu trữ. Đây được xem là một nâng cấp đáng giá so với Nokia X - chiếc smartphone dùng vi xử lý lõi kép 1 GHz và chỉ có RAM 512 MB.

Nokia X2 chạy hai hệ điều hành, có cửa hàng Google Play

Nokia X2 sẽ có tùy chọn khởi động Windows Phone và Android, tích hợp cửa hàng Google Play

QT

Chủ đề khác