VnReview
Hà Nội

Trên tay LG G3 bản xách tay Hàn Quốc

LG G3 vừa ra mắt hôm 27/5, là smartphone đầu bảng mới của hãng điện thoại Hàn Quốc thay thế cho LG G2.

LG G3 có 2 phiên bản khác nhau ở dung lượng bộ nhớ trong và RAM. Phiên bản bộ nhớ trong 16GB có RAM 2GB, còn bản bộ nhớ trong 32GB có RAM 3GB. Chiếc LG G3 mà chúng tôi có trên tay là phiên bản dành riêng cho thị trường Hàn Quốc được hệ thống Hoàng Hà Mobile xách tay về Việt Nam có màu trắng, bộ nhớ trong 32GB và RAM 3GB. Là phiên bản Hàn Quốc nên máy có thêm viên pin dự phòng, ăng ten và dock sạc bên cạnh các phụ kiện thông thường (củ sạc, cáp USB, tai nghe và sách hướng dẫn).

Giống như các nhà sản xuất khác, trong thông cáo giới thiệu G3, LG nói rằng sản phẩm này tập trung vào trải nghiệm của người dùng, thiết kế, chất liệu vỏ cũng như màn hình. Tuy vậy, không phải LG không chú ý đến các khía cạnh khác. Chiếc LG G3 được cải thiện toàn diện so với LG G2, nhìn vào bảng so sánh hai phiên bản có thể thấy điều này.

Thiết kế

LG G3 đã được tăng kích thước màn hình lên 5.5 inch so với 5.2 inch trên chiếc G2. Ở phía mặt trước, viền màn hình vẫn rất nhỏ giống như G2. Nhưng do là phablet nên LG G3 khó sử dụng bằng một tay, nhất là cần quét tay lên những vùng phía trên màn hình.

Sự thay đổi có thể nhận thấy nhiều hơn ở phía mặt sau. Tấm vỏ nhựa polycarbonate của máy được gia công bề mặt nhám trông như kim loại, thay cho vỏ bóng trên G2. LG cho biết vỏ máy được gia công một lớp chống xước.

Phía mặt sau của LG G3 có camera 13MP cũng như nút âm lượng và nút nguồn giống như LG G2, nhưng khu vực nút nguồn và âm lượng đã được thiết kế lại phẳng hơn, không lồi như phiên bản cũ. Bên cạnh camera có 2 đèn LED flash trợ sáng màu vàng và trắng giống như iPhone 5s và HTC One M8. Phía bên đối diện cặp đèn flash là cửa sổ hồng ngoại (IR) hỗ trợ lấy nét tự động cho camera sau.

LG G2 (bên trái) và G3 (bên phải)

LG G2 (bên trái, được dán thêm lớp vỏ da bên ngoài) và LG G3 (bên phải)

Màn hình

Ngoài việc tăng kích cỡ lên 5.5 inch, LG cũng nâng độ phân giải màn hình của LG G3 lên 2560 x 1440 với mật độ điểm ảnh rất cao, 538 PPI. Khi nhìn bằng mắt thường, màn hình của G3 hiển thị màu sắc đậm hơn HTC One M8, nhiệt độ màu cũng ấm hơn và góc nhìn rất tốt. Tuy nhiên, độ chi tiết giữa hai màn hình của G3 và One M8 hầu như không nhận thấy sự khác biệt nào khi nhìn ở khoảng cách thông thường.

Việc LG tăng độ phân giải lên gấp đôi so với các đối cạnh tranh Samsung Galaxy S5, HTC One M8 và Sony Xperia Z2 trong khi dung lượng pin không thay đổi so với phiên bản cũ gây ra lo ngại về thời pin của máy. Trong khi đó, điện thoại này không có chế độ siêu tiết kiệm pin giống như Galaxy S5 và HTC One M8.

Phiên bản Hàn Quốc nên có ăng ten

Camera

Camera mặt trước và phía sau của LG G3 không thay đổi về độ phân giải so với LG G2, vẫn là 13MP và 2.1MP nhưng hệ thống xử lý hình ảnh đã có những nâng cấp. Trong đó, tính năng mới đáng chú ý nhất là hệ thống lấy nét tự động bằng laser. Khi chụp ảnh, cổng hồng ngoại phía sau phát ra tia laser chiếu vào đối tượng chụp và máy sẽ dựa vào phản hồi của các tia này để xác định khoảng cách lấy nét. LG cho biết camera sau của G3 có thể lấy nét trong 276ms. Khi chụp thử trong thực tế, camera của máy lấy nét rất nhanh.

Một số hình ảnh chụp thử từ camera sau của LG G3:

Ảnh chụp ở chế độ tự động

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Phần mềm và hiệu năng

Phần mềm của LG G3 chạy Android 4.4.2 KitKat trên giao diện người dùng riêng của LG. Giao diện người dùng trên điện thoại này đã được thiết kế lại với font chữ đơn giản hơn và xuất hiện nhiều icon hình tròn.

Về hiệu năng, LG G3 được trang bị hệ thống vi xử lý (SoC) Qualcomm Snapdragon 801 (MSM8974) giống như một số smartphone cao cấp khác. Khi máy chưa ra mắt, một số tin đồn cho rằng điện thoại này sẽ được trang bị Snapdragon 805. Vì vậy, có thể một số người dùng sẽ có chút thất vọng vì G3 không có Snapdragon 805 như mong đợi nhưng thực tế thì Snapdragon 801 cũng không có vấn đề gì về hiệu năng. Chiếc LG G3 trong bài viết này có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Ngoài ra, LG G3 còn có phiên bản khác sử dụng RAM 2GB và bộ nhớ trong nhỏ hơn, 16GB.

Trên đây là một số trải nghiệm sơ bộ về chiếc LG G3 sau một thời gian sử dụng ngắn. Chúng tôi sẽ cập nhật đánh giá chi tiết về sản phẩm để gửi tới bạn đọc trong thời gian tới sau khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

PBĐ

Chủ đề khác