VnReview
Hà Nội

ASUS ra laptop lai smartphone, chạy cả Android và Windows

Tại triển lãm Computex 2014, ASUS vừa công bố Transformer Book V, một laptop Windows 2 trong 1 với một chiếc điện thoại Android có thể tháo rời và Transformer Book T300 Chi, một tablet Windows 8.1 màn hình độ phân giải 2K.

ASUS ra laptop kết hợp smartphone chạy cả Android và Windows

Phần tablet lai laptop của Transformer Book V có màn hình 12.5 inch và được cài đặt sẵn Windows 8.1 và sử dụng vi xử lý Intel Core. Phần smartphone là một thiết bị 5 inch, trông giống như ZenFone 5 chạy Android 4.4, đây là thiết bị đầu tiên sử dụng vi xử lý Atom lõi tứ 64 bit của Intel (Moorefield) với bộ thu phát LTE. Khi kết nối với nhau, giao diện Android của điện thoại sẽ được hiển thị trong Windows 8, và người dùng cũng có thể chuyển sang giao diện tablet Android hoàn chỉnh. Nói cách khác bạn có thể sử dụng ;thiết bị trong 5 chế độ: một tablet Windows, một laptop Windows, một điện thoại Android, một tablet Android và một laptop Android.

ASUS ra laptop kết hợp smartphone chạy cả Android và Windows

Phần tablet có trọng lượng 0.8 kg chứa màn hình HD IPS 12.5 inch, 4GB RAM và pin 24Wh có thể cung cấp năng lượng cho thiết bị duyệt web 10 giờ liên tục. Về mặt không gian lưu trữ, tablet Windows sử dụng ổ lưu trữ flash dung lượng 128GB, cùng ổ cứng HDD độ dày 7mm dung lượng 1TB trong phần bàn phím.

Chiếc điện thoại có trọng lượng 140 g, độ dày 11 mm và có thỏi pin dung lượng 25mAh, 2GB RAM, dung lượng lưu trữ lên tới 64GB và camera sau 8MP cộng với camera trước 2MP. Ở thời điểm này chưa rõ hai hệ điều hành có khả năng truy cập không gian lưu trữ của nhau hay không.

ASUS mới chỉ trưng bày thiết bị này trong các tủ kính tại Computex 2014 và chưa công bố thời điểm lên kệ và mức giá của nó.

ASUS ra laptop kết hợp smartphone chạy cả Android và Windows

ASUS Transformer Book T300 Chi

Ngoài ra, ASUS cũng công bố Transformer Book T300 Chi, một tablet chạy Windows 8.1 có bao gồm dock bàn phím. Đây là một "tablet 12.5 inch có thể tháo rời mỏng nhất thế giới" (theo tuyên bố của Asus) và sẽ là đối thủ cạnh tranh chính với Microsoft Surface Pro 3 với các thông số kỹ thuật đỉnh cao, bao gồm màn hình 12.5 inch độ phân giải 2560x1440 pixel, tích hợp kết nối LTE và vi xử lý Intel Core thế hệ tiếp theo. Transformer Book T300 Chi có độ dày 14,3 mm tính cả dock bàn phím và 7,3 mm khi chỉ tính phần tablet. ASUS chưa tiết lộ gì về giá và thời điểm lên kệ của tablet này.

VnReviews sẽ cập nhật cho độc giả ngay khi có những thông tin mới nhất về những sản phẩm này.

Hoàng Kỷ

Theo EndGadget

Chủ đề khác