VnReview
Hà Nội

9 tính năng mới của iOS 8 là "hàng nhái"

Tại hội nghị WWDC 14 vừa khai mạc đêm qua (giờ Việt Nam), Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 8 dành cho iPhone và iPad. iOS 8 có rất nhiều tính năng mới hữu dụng, nhưng đa phần những tính năng ấy lại là sự sao chép từ Android, Dropbox và WhatsApp.

1. Chức năng tìm kiếm Spotlight tại iOS 8 cho phép người dùng tìm kiếm cả trên Internet. Tuy nhiên, Android đã được trang bị chức năng này từ lâu rồi.

2. Bàn phím mới của iPhone có một chức năng là QuickType. Nó có thể đoán được trước từ mà người dùng chuẩn bị gõ. Các điện thoại Android và BlackBerry đã được trang bị chức năng này từ lâu.

3. Vẫn thuộc phạm trù bàn phím. Ở iOS 8 Apple cho phép người dùng thay thế bàn phím mặc định bằng bàn phím của bên thứ ba, chẳng hạn Swype. Các điện thoại Android đã được trang bị khả năng tùy chỉnh bàn phím từ trước đó.

4. Người dùng có thể kích hoạt Siri trong xe hơi mà không cần chạm vào điện thoại. Họ chỉ cần nói "Hey, Siri". Google đã đưa tính năng này vào một số điện thoại Android với câu khẩu lệnh "OK, Google".

5. Tất cả tấm ảnh trong iPhone được đồng bộ hóa với iCloud. Các điện thoại Android có thể tự động hóa việc này thông qua tính năng Google+. Không giống như Apple, Google cho phép bạn lưu trữ không giới hạn các tấm ảnh.

6. iOS 8 cho phép người dùng lưu các widget trong Trung tâm Thông báo. Điện thoại Android luôn luôn có widget.

7. iCloud Drive là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến dành cho Mac, iPhone và iPad, và thậm chí cả máy tính Windows. Nó giống hệt với dịch vụ đã sẵn có Dropbox và Google Drive.

8. iMessage sẽ cho phép người dùng gửi audio và video clip, một chức năng mà chúng ta đã thấy ở WhatsApp và Snapchat.

9. App Store sẽ cho phép người dùng xem video demo của ứng dụng trước khi họ tải ứng dụng xuống máy. Kho Google Play từ trước đến nay đã luôn có các video demo.

Bài liên quan:

Các tính năng mới đáng chú ý của iOS 8

Đăng Khoa

Theo Business Insider

Chủ đề khác