VnReview
Hà Nội

Amazon ra mắt Fire Phone: màn 4.7 inch, công nghệ theo dõi cử động mắt

Cuối cùng sau nhiều tin đồn, Amazon cũng chính thức giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên của mình với tên gọi là Fire Phone.

Giống như những thông tin rò rỉ trước đó, Fire Phone được trang bị một màn hình cảm ứng có kích thước 4.7 inch với độ phân giải HD, bộ vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon tốc độ 2.2 GHz, RAM 2 GB, đồ họa Adreno 330. Máy sở hữu một camera phía sau có độ phân giải 13 megapixel với ống kính khẩu mở f/2.0 và tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Ngoài ra, Amazon cũng trang bị cho Fire Phone một nút vật lí chuyên dụng cho phép khởi động camera mà không cần tác động vào màn hình. Bên cạnh các kết nối thông dụng như 2G, 3G, WiFi thì Fire Phone còn hỗ trợ cả kết nối LTE.

Fire Phone mang triết lí thết kế đơn giản của Amazon với khung máy được làm từ chất liệu cao su, mặt kính được bảo vệ chắc chắn bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, các nút bấm trên điện thoại được mạ nhôm tạo cảm giác sáng bóng và sang trọng.

Mặt trước của điện thoại được tích hợp hai loa stereo âm thanh vòm Dolby. Amazon cũng sẽ phát hành chiếc smartphone của mình kèm theo tai nghe và cáp nối chuyên dụng để kết nối điện thoại với các thiết bị khác.

Và có lẽ điều làm cho chiếc smartphone của Amazon được trông chờ nhiều đến như vậy chính là công nghệ theo dõi cử chỉ của ánh mắt được tích hợp vào thiết bị. Công nghệ này được hỗ trợ bởi 4 camera nằm ở 4 góc màn hình cùng với một giao diện người dùng 3D đặc biệt gọi là Dynamic Perspective. Khi người dùng di chuyển vị trí của điện thoại, các camera sẽ theo dõi cử chỉ của mắt để đưa ra phản ứng phù hợp nhất. Ví dụ, khi đang duyệt web, bạn có thể di chuyển trên trình duyệt bằng cách nghiêng chiếc điện thoại của mình sang hướng mà bạn muốn màn hình di chuyễn đến. Cơ chế này cũng có thể áp dụng khi bạn đọc ebook hoặc thậm chí là chơi game.

Amazon Fire Phone cũng mang đến nhiều tính năng thú vị khác như sử dụng một màn hình thứ hai để gửi video nhanh đến các thiết bị khác, đồng thời cho phép người dùng gửi ảnh không giới hạn lên dịch vụ đám mây của họ là Amazon Cloud Drive. Bên cạnh đó, tính năng Firefly lại cho phép nhận diện hơn 100 loại sản phẩm và đưa ra những gợi ý như mua hay download sản phẩm đó. Ví dụ khi bạn trỏ vào một quyển ebook, tính năng Firefly sẽ ngay lập tức đưa ra lựa chọn mua quyền ebook này từ Amazon đễ bạn lựa chọn.

Ngoài ra, với lợi thế là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ nội dung nên Amazon còn trang bị cho chiếc điện thoại của mình khả năng kết nối với các nội dung phim ảnh, trò chơi, ứng dụng và nhạc từ các thiết bị khác. Amazon cũng ưu ái người dùng khi mang cả dịch vụ MayDay v61n được giới thiệu trước đó trên Kindle Fire lên chiếc điện thoại này. Đây là một dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Amazon với cam kết hoạt động 24/24h và người dùng có thể sử dụng dịch vụ này khi kết nối 3G, WiFi, LTE.

Trướ mắt, Amazon sẽ hợp tác với nhà mạng AT&T để phân phối sản phẩm này ra thị trường. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản 32 GB với giá 199 USD và hợp đồng hai năm với nhà mạng. Người dùng cũng có thể sử dụng một chương trình khác của nhà mạng cho phép "trả góp" mỗi tháng 27 USD để sở hữu sản phẩm này. Ngoài ra, Fire Phone còn được phát hành với một phiên bản 64 GB và giá bán 299 USD.

Minh Trung

Theo GSMarena

Chủ đề khác