VnReview
Hà Nội

Sharp trình làng màn hình tùy biến tự do

Ngay sau khi giới thiệu màn hình IGZO tiết kiệm năng lượng, Sharp lại khiến cả thế giới ngạc nhiên khi trình làng màn hình Free-Form Display có thể tùy biến tự do dưới các hình dạng khác nhau.

Sharp trình làng màn hình hình thức tự do

Nhờ công nghệ IGZO và thiết kế mạch độc quyền, sản phẩm sáng tạo của Sharp cung cấp cho các kỹ sư và nhà thiết kế sự tự do trong việc sáng tạo hình thức của thiết bị.

Hiện tại, các màn hình smartphone phổ biến là hình chữ nhật và phải chứa một mạch điều khiển trong cạnh của chúng. Màn hình Free-Form LCD Display sẽ khắc phục hầu hết những hạn chế này do cổng điều khiển của nó được phân tán thông qua các điểm ảnh trên ma trận màn hình. Viền có thể được tối thiểu hóa để đường bao gần như không tồn tại, và các nhà thiết kế có thể tùy chỉnh màn hình thành bất cứ hình dạng nào mà họ muốn.

Màn hình Free-Form Display sẽ không chỉ dành cho các thiết bị di động. Những concept của Sharp bao gồm cả một panel màn hình điều khiển xe hơi, màn hình elip cho thiết bị có thể mang theo và màn hình lớn với những hình dạng ấn tượng hơn. Hy vọng rằng loại màn hình mới này sẽ mở đường cho sự xuất hiện của các smartphone có thiết kế thú vị hơn, táo bạo hơn.

Vẫn chưa rõ khi nào màn hình độc đáo này sẽ được đưa vào sản xuất, nhưng Sharp hứa hẹn rằng hãng sẽ cố gắng để đưa nó ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Kỷ

Theo Sharp World

Chủ đề khác