VnReview
Hà Nội

Microsoft thừa nhận Surface Pro 3 có lỗi WiFi

Khi đặt chân lên thị trường vào tháng trước, Surface Pro 3 được xem như sự thành công chắc chắn sẽ đến với Microsoft: một chiếc máy tính bảng đủ mạnh để có thể thay thế laptop truyền thống.

Mặc dù Microsoft kì vọng Surface Pro 3 có thể sẽ trở thành đối trọng của iPad, chỉ gần 2 tuần sau khi bán ra máy đã gặp phải những vấn đề có thể ảnh hưởng tới doanh số. Một trong số đó là vấn đề liên quan tới việc mất sóng WiFi.

Một vài chủ nhân của Surface Pro 3 đã phát hiện ra rằng khi máy khởi động từ trạng thái tiết kiệm pin có tên Instant Go, kết nối WiFi của máy sẽ biến mất. Ngoài ra, khi đang chạy bằng nguồn từ pin, đôi lúc tốc độ WiFi sẽ bị giảm xuống còn 6 Mbps. Những vấn đề này có thể giải quyết bằng cách khởi động lại Surface Pro 3 nhưng chắc chắn gây nên những khó chịu không nhỏ cho người dùng khi mà Microsoft liên tục quảng cáo rằng sản phẩm của mình chạy trơn tru.

Một giải pháp khác được phát hiện ra là cài lại phiên bản firmware cũ, rồi sau đó cài driver WiFi của Marvell. Hoặc người dùng cũng có thể bật cài đặt adapter không dây lên mức mạnh nhất. Rất may mắn là Microsoft đã biết được vấn đề này và hứa hẹn một bản sửa chữa phần mềm trong khoảng một tuần tới.

Theo Microsoft, lỗi kết nối trên có thể do một bản cập nhật được phát hành ngay trước khi Surface Pro 3 được bán ra thị trường. Nguyên nhân là bởi phiên bản dành cho báo chí đánh giá ban đầu gặp một số lỗi cần phải khắc phục. Tuy nhiên, bản sửa lỗi sớm của Microsoft lại vô tình đem đến nhiều lỗi khác nữa.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác