VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ ra thiết bị đeo tay giống Gear Fit thay vì smartwatch

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Microsoft sẽ tham gia vào thị trường thời trang công nghệ nhưng không phải với một chiếc smartwatch. Thay vào đó, Microsoft sẽ tung ra một chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe giống như Gear Fit của Samsung.

Paul Therrot, biên tập viên của trang WinSuperSite nơi theo dõi rất sát các sản phẩm của Microsoft, cho rằng thiết bị đeo tay của Microsoft sẽ hoạt động với mọi nền tảng di động chứ không chỉ giới hạn cho Windows Phone. Thông tin này cũng trùng khớp với các tin đồn trước đó. Ngoài ra, thiết bị mới có thể theo dõi tình hình sức khỏe và rèn luyện thể lực của người dùng, bao gồm đếm nhịp chạy và đo nhịp tim bằng nhiều cảm biến khác nhau.

smartwatch Microsoft gear fit đeo tay thông minh

Đầu năm nay, Microsoft được cho là đang phát triển một chiếc smartwatch được trang bị rất nhiều cảm biến để cạnh tranh với các đối thủ đang có trong phân khúc. Thiết bị này được phát triển bởi chi nhánh Xbox Kinect nhờ kinh nghiệm trong lĩnh vực kỹ thuật quang học, cụ thể là tính năng đo nhịp tim. Không giống như Gear Fit, Microsoft dự định đặt khả năng đo nhịp tim trong tình trạng luôn được kích hoạt mọi lúc mọi nơi.

Dù vậy, có thể dự đoán thiết bị đeo tay của Microsoft vẫn sẽ rất giống Gear Fit, có thể là ở cả ngoại hình. Tờ Forbes cho biết thiết bị của Microsoft sẽ có màn hình cảm ứng được đặt rất độc đáo ở phía trong cổ tay của người dùng. Vị trí kì lạ này giúp họ có thể xem các thông báo từ smartphone một cách riêng tư.

Thurrott khẳng định Microsoft sẽ giới thiệu và đưa thiết bị đeo tay này tới thị trường ngay trong quý IV/2014. Giá bán dự kiến sẽ tương đương với Gear Fit của Samsung.

Việt Dũng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác