VnReview
Hà Nội

Nexus 4 đón nhận Android L thử nghiệm từ XDA

Khi Android L được giới thiệu tại hội nghị Google I/O 2014, chỉ có 2 thiết bị được hỗ trợ sớm là Nexus 5 và Nexus 7 2013, khiến cho chủ nhân những thiết bị Nexus khác cảm thấy hụt hẫng.

Tuy nhiên, với số lượng người dùng đông đảo của Nexus 4 và việc Google tung ra một vài đoạn mã của Android L, vấn đề chỉ là thời gian trước khi cộng động phát triển Android tìm cách đưa phiên bản mới nhất lên thiết bị này. Đây cũng chính là những gì mà các thành viên diễn đàn XDA vừa làm được. Người dùng Nexus 4 giờ có thể flash phiên bản thử nghiệm của Android L để tận tay khám phá, cũng giống như khi flash một bản ROM nào đó.

Từ sau khi phiên bản đầu tiên được tung ra, các lập trình viên đã gần như hoàn thiện Android L cho Nexus 4 sau khi sửa lỗi camera, NFC và Bluetooth. Ứng dụng root Superuser cũng đã hoạt động bình thường. Tất nhiên, do là phiên bản không chính thức của một bản ROM thử nghiệm, chắc chắn người dùng Nexus 4 sẽ vẫn nhận thấy một số lỗi trên Android L. Chắc chắn vào thời điểm này, Android L vẫn chưa thể thay thế cho phần mềm hiện tại trên chiếc Nexus 4 của bạn.

Bạn đọc có thể vào đây để xem hướng dẫn và đường link tải về. Dự kiến, Android L sẽ chính thức được Google phát hành vào cuối năm nay, bao gồm cho cả Nexus 4 và Nexus 7 đời đầu.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác