VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại HTC One E8 xách tay

HTC One E8 là phiên bản vỏ nhựa của One M8, mới xuất hiện vào tháng Sáu. Bên cạnh thiết kế có chút thay đổi, One E8 gần như giữ nguyên cấu hình của M8 nhưng được trang bị camera 13 megapixel thay vì camera Ultrapixel 4MP của M8.

Chiếc HTC One E8 trong bài viết của chúng tôi là hàng xách tay từ thị trường Trung Quốc, được cung cấp bởi cửa hàng Việt Anh Mobile (vietanhmobile.vn) tại Cầu Giấy, Hà Nội. Giá bán hiện tại của One E8 là 9,99 triệu đồng.

Nhìn bề ngoài thì One E8 khá giống với chiếc One M7 thế hệ đầu, với các góc bo nhẹ hơn chiếc HTC One M8. Mặt trước của E8 không khác nhiều M8 với viền nhôm và loa BoomSound ở hai phía màn hình. Sự khác biệt của chiếc điện thoại này nằm ở chất liệu nhựa ở viền và lưng máy.

Trên phiên bản màu trắng, viền máy là sự kết hợp giữa hai lớp nhựa màu trắng và đen, còn nắp lưng là lớp nhựa bóng nhưng không bị bám vân tay nhiều. Phiên bản màu đen trông hài hòa hơn với vỏ lưng bằng nhựa mịn, viền đen hoàn toàn. So với thiết kế nguyên khối kim loại của M8, chất liệu nhựa trên E8 không sang trọng bằng, nhưng cũng không hề tạo cảm giác rẻ tiền.

Kích thước của One E8 và M8 tương đương nhau, nhưng E8 dày hơn và nhẹ hơn một chút (trọng lượng 150g so với M8 nặng 160g). Do chất liệu nhựa giúp bám tay nên chiếc điện thoại này cho cảm giác dễ cầm, chắc tay hơn, còn M8 thì hơi trơn. Nút nguồn được đặt ở chính giữa đỉnh máy nên khó bấm hơn một chút so với phiên bản vỏ nhôm.

Màn hình của One E8 có kích thước 5 inch, độ phân giải Full HD và sử dụng công nghệ IPS LCD. Màn hình này có độ sáng cao, có thể sử dụng tốt ở ngoài trời, góc nhìn tốt và hình ảnh sắc nét.

Thay cho camera Ultrapixel độ phân giải 4MP được trang bị trên One M8 và One Mini 2, One E8 sử dụng camera với độ phân giải 13MP. Cảm biến ảnh của máy vẫn sử dụng tỉ lệ hình ảnh 16:9, giao diện chụp ảnh cũng gần như y hệt, chỉ khác ở thời gian phơi sáng tối đa. E8 hỗ trợ phơi sáng tối đa 2 giây, so với 4 giây trên M8. Qua thời gian ngắn sử dụng, chúng tôi nhận thấy máy có tốc độ lấy nét và chụp nhanh, gần bằng M8. Về chất lượng ảnh thì hai máy không chênh lệch nhiều, nhưng ảnh chụp từ One E8 có độ chi tiết cao hơn.

Giao diện camera giống với HTC One M8, cũng có chế độ chụp chỉnh tay hoàn toàn và khả năng chụp phơi sáng song chỉ được tối đa 2 giây, so với 4 giây trên HTC One M8

Dưới đây là một số ảnh chúng tôi chụp thử từ camera chính của máy:

Bức ảnh này chụp ngược sáng khá mạnh

Ảnh chụp chế độ tự động

Ảnh chụp ở chế độ HDR

Ảnh này chụp ở chế độ chỉnh tay, điều chỉnh nhiệt màu ngả nhiều sang màu lạnh

Ảnh này chụp ở chế độ chỉnh tay, điều chỉnh nhiệt màu ngả nhiều sang màu ấm

Ảnh chụp toàn cảnh

Ảnh chụp trong nhà

One E8 được trang bị cấu hình y hệt One M8, nên máy cũng thể hiện hiệu năng ấn tượng như chiếc smartphone đầu bảng của HTC. Các thao tác sử dụng bình thường, lướt web hay chụp ảnh đều được máy xử lý rất nhanh.

Máy cài sẵn Android 4.4.2 và phần mềm Sense 6.0

Về phần mềm, chiếc One E8 được cài sẵn phiên bản Android 4.4.2 cùng phần mềm Sense 6 với giao diện quen thuộc của HTC. Do phiên bản E8 chúng tôi sử dụng là hàng xách tay Trung Quốc, nên máy không có sẵn các dịch vụ của Google (bao gồm cả cửa hàng ứng dụng Google Play), thay vào đó là dịch vụ của các nhà cung cấp như Baidu, Tencent. Chúng tôi sẽ đánh giá chi tiết hơn về phần mềm cũng như chất lượng màn hình, camera, hiệu năng và thời gian pin của E8 khi sử dụng bản quốc tế.

Bài liên quan:

Đánh giá chi tiết HTC One M8

Tuấn Anh

Chủ đề khác