VnReview
Hà Nội

LG G3 chạy Snapdragon 805 sắp ra mắt tại Hàn Quốc

Trang web bán hàng của LG tại Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về chiếc LG G3 Cat. 6, được cho là phiên bản sử dụng vi xử lý Snapdragon 805 của G3. Trước đây, máy thường được giới công nghệ gọi với tên là G3 Prime.

Hàn Quốc mới đây đã bắt đầu triển khai mạng LTE Cat. 6 nhanh nhất từ trước tới nay. Cả Samsung và LG đều được cho là sẽ phát triển một mẫu điện thoại đầu bảng mới để tận dụng được kết nối này. Về phía Samsung, hãng đã cho ra mắt chiếc Galaxy S5 LTE-A. Không chỉ sử dụng Snapdragon 805, vi xử lý duy nhất của Qualcomm hỗ trợ LTE Cat. 6, máy còn được nâng cấp lên màn hình Super AMOLED độ phân giải Quad HD thay cho Full HD của phiên bản gốc.

LG G3 prime LTE cat 6

Muộn hơn đối thủ, phải đến mới đây LG mới rục rịch tung ra chiếc LG G3 Cat. 6, hay trước đây còn được giới công nghệ gọi với cái tên G3 Prime. Do G3 đã được trang bị sẵn màn hình Quad HD nên LG chỉ cần bổ sung thêm vi xử lý Snapdragon 805 để cạnh tranh với Galaxy S5 LTE-A. Hiện tại khách hàng tại Hàn Quốc đã có thể đặt mua máy.

Cat. 6 là một loại mạng LTE có tốc độ tải về tối đa lên tới 300 Mbps, bằng với tốc độ mạng LTE-A mà các nhà mạng Hàn Quốc mới hỗ trợ. Trong khi vi xử lý Snapdragon 801 chỉ hỗ trợ LTE Cat. 4 với tốc độ tối đa 150 Mbps, Snapdragon 805 là chipset đầu tiên của Qualcomm tích hợp mạng LTE Cat. 6 300 Mbps. Như vậy, G3 Cat. 6 của LG sẽ sớm lên kệ tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt toàn cầu của máy vẫn còn là dấu hỏi. Thực tế, LG Hy Lạp cho biết không có kế hoạch tung ra G3 Prime trong vòng 3 tháng tới, vì vậy có lẽ khách hàng quốc tế có thể sẽ phải chờ tới mùa thu này.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác